Những dấu ấn đầu tiên của ngôi sao hạng Nhất

Những dấu ấn đầu tiên của ngôi sao hạng Nhất
2 giờ trướcBài gốc
Vòng loại Cúp Quốc gia 2024-2025 đã chứng kiến màn ra mắt của các ngôi sao thi đấu cho các đội bóng hạng Nhất. Đầu tiên là Công Phượng trong màu áo Bình Phước. Tiền đạo xứ Nghệ đã ghi bàn thắng chỉ sau 5 phút có mặt trên sân. Đấy là bàn thắng duy nhất giúp Bình Phước thắng đội Trẻ TPHCM. Đấy cũng là dấu ấn duy nhất của Công Phượng. Thời gian còn lại trên sân, anh cũng không thi đấu quá ấn tượng. Chính vì thế mà tiền đạo này cũng không thi đấu trọn vẹn 90 phút.
Với Công Phượng, nhìn tổng thể đó là khởi đầu thuận lợi, màn ra mắt tốt với chân sút mới trở về từ Nhật Bản. Đó là tiền đề để Công Phượng sẵn sàng khẳng định giá trị ở các trận đấu tiếp theo tại sân chơi hạng Nhất. Và điều quan trọng hơn là anh đã ghi điểm trong mắt huấn luyện viên Kim Sang-sik.
Huấn luyện viên Anh Đức của Bình Phước đã nói rằng: “Trận đầu tiên lúc nào cũng khó khăn vì chúng tôi cần phải bắt nhịp tốt sau khoảng thời gian không thi đấu. Các cầu thủ đều đã nỗ lực. Với Công Phượng, cậu ấy đã ghi bàn và giúp đội giành chiến thắng 1-0 dù không đảm bảo sức khỏe do bị cúm. Công Phượng đã thể hiện tốt”.
Công Phượng trong màu áo CLB Bình Phước. Ảnh: Thanh Vũ.
Đến màn ra mắt của Đặng Văn Lâm trong màu áo Phù Đổng Ninh Bình lại ấn tượng theo một cách khác. Thủ môn Việt kiều đã cản phá 2 quả phạt đền để giúp Phù Đổng Ninh Bình thắng đội bóng đang chơi ở V.League là TPHCM. Dù đây là trận đấu mà Hoàng Đức chưa ra mắt nhưng từ màn trình diễn của Văn Lâm, huấn luyện viên Việt Thắng cũng đánh giá chung về các ngôi sao của Phù Đổng Ninh Bình với thái độ tích cực.
Huấn luyện viên Việt Thắng nói: “Không chỉ Văn Lâm, Hoàng Đức, Quốc Việt và Đinh Thanh Bình đều chuyên nghiệp. Tôi rất tôn trọng thái độ của họ trong tập luyện, sinh hoạt. Tôi không ngờ họ thích ứng nhanh đến vậy. Họ có phẩm chất dìu dắt những cầu thủ không có trình độ tốt như mình. Họ có tinh thần tập thể rất cao. Tôi vui vì điều đó”.
Màn trình diễn của Văn Lâm cũng được huấn luyện viên Kim Sang-sik theo dõi. Đó là sự ghi điểm trực tiếp của Văn Lâm với thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam. Nên nhớ rằng, ở trận đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 10, người bắt chính trận gặp Ấn Độ là Nguyễn Filip. Đó là thông điệp gửi đến Văn Lâm về vị trí chính thức ở đội tuyển Việt Nam có thể không thuộc về anh ở ASEAN Cup 2024. Đây là khoảng thời gian để Văn Lâm nỗ lực giành lại vị trí.
Những màn ra mắt của Công Phượng, Văn Lâm đều để lại những dấu ấn đầu tiên. Thế nhưng, đó mới chỉ là trận đầu ở sân chơi Cúp Quốc gia. Sắp tới sẽ là những trận đấu quyết liệt hơn khi các đội bước vào giải hạng Nhất.
Ở Phù Đổng Ninh Bình, khán giả sẽ chờ đợi nhiều hơn ở màn ra mắt của Hoàng Đức. Ngôi sao của tuyển Việt Nam đã chứng kiến đồng nghiệp của mình có những màn chào sân khác nhau. Anh hiểu rằng, sự kỳ vọng mà khán giả và ban lãnh đạo đội bóng dành cho mình rất lớn. Ngay cả huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng dõi theo từng trận đấu mà Hoàng Đức tham dự. Chính vì thế mà áp lực dành cho cầu thủ này sẽ không hề nhỏ.
Giải hạng Nhất Quốc gia sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. Phù Đổng Ninh Bình sẽ làm khách trên sân Khánh Hòa, còn Bình Phước sẽ làm khách trên sân Hòa Bình. Đó đều là những trận đấu đáng xem khi các ngôi sao sẽ góp mặt. Với Hoàng Đức đó sẽ là trận ra mắt. Còn với Công Phượng, anh sẽ có thêm cơ hội để khẳng định giá trị và có màn thể hiện tốt hơn. Đó sẽ là vòng đấu khởi đầu sôi động của giải hạng Nhất mà nhiều khán giả chờ đợi.
Các cặp đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia
Cuối tuần qua (19 – 20/10) đã diễn ra 9 trận đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024-2025.
Theo đó, Đồng Tháp đánh bại Đồng Nai với tỉ số 1-0, Bà Rịa Vũng Tàu thắng Huế và Bình Phước vượt qua Trẻ TPHCM với kết quả tương tự.
Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Long An, Hải Phòng đánh bại Quảng Nam 4-2 và PVF-CAND cũng thắng sát nút 3-2 Khánh Hòa.
Ngoài ra, 3 đội bóng giành vé đi tiếp sau loạt sút luân lưu là Đà Nẵng (hòa Hòa Bình 0-0, luân lưu 11-10), Bình Dương (hòa Bình Định 2-2, luân lưu 4-3) và Phù Đổng Ninh Bình (hòa TPHCM 0-0, luân lưu 4-3).
Trước đó, các câu lạc bộ không phải đá vòng loại Cúp Quốc gia 2024-2025 là Thanh Hóa (đương kim vô địch), Hà Nội FC (đương kim á quân), Nam Định, Công an Hà Nội, Thể Công Viettel, Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai.
Với những kết quả trên, Cúp Quốc gia năm nay đã xác định các cặp đấu tại vòng 1/8.
Câu lạc bộ Thanh Hóa sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà, Công an Hà Nội chạm trán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Hàng Đẫy, Thể Công Viettel gặp PVF-CAND trên sân Mỹ Đình, Bình Phước làm khách trước Hoàng Anh Gia Lai tại Pleiku, Sông Lam Nghệ An đối đầu Đà Nẵng, Hà Nội FC đọ sức với Đồng Tháp, Nam Định đụng độ Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu gặp Phù Đổng Ninh Bình.
Thời gian thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2024-2025 sẽ được ban tổ chức thông báo sau.
Các cặp đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2024-2025:
Đông Á Thanh Hóa - Hải Phòng (sân Thanh Hóa)
Công an Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (sân Hàng Đẫy)
Thể Công Viettel - PVF CAND (sân Mỹ Đình)
Hoàng Anh Gia Lai - Trường Tươi Bình Phước (sân Pleiku)
Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng (sân Vinh)
Hà Nội FC - Đồng Tháp (sân Hàng Đẫy)
Thép Xanh Nam Định - Becamex Bình Dương (sân Thiên Trường)
Bà Rịa Vũng Tàu - Phù Đổng Ninh Bình (sân Bà Rịa Vũng Tàu)
H.H
Hưng Hà
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-thao/nhung-dau-an-dau-tien-cua-ngoi-sao-hang-nhat-i747878/