Cựu HLV của Nam Định rộng cửa dẫn dắt đội tuyển Australia

Cựu HLV của Nam Định rộng cửa dẫn dắt đội tuyển Australia
3 giờ trướcBài gốc
Herve Renard là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí dẫn dắt ĐT Australia
Quyết định chia tay của HLV Graham Arnold đã được ông đưa ra vào hôm qua. Trong thông điệp chia tay, LĐBĐ Australia đã tri ân HLV này: “Quyết định ra đi của Graham Arnold đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên của bóng đá Australia.
Dưới sự lãnh đạo của Graham Arnold, chúng ta đã đạt được những kết quả ấn tượng giúp nâng tầm bóng đá Australia. Niềm đam mê và sự cống hiến của Graham Arnold đã tác động to lớn đến đội tuyển và cả nền bóng đá. Giờ đây, trọng tâm của chúng tôi chuyển sang việc tìm kiếm ứng viên phù hợp, người có thể phát huy di sản mà Graham để lại và tự tin dẫn dắt đội tuyển tiến lên”.
Australia trở thành đội bóng thứ 2 phải thay HLV ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước đó, Oman đã công bố Rashid Jaber là HLV mới của đội sau khi “trảm” Jaroslav Silhavy.
Australia phải thay HLV sau trận thua Bahrain (phải) và hòa Indonesia
Theo nhiều nguồn tin từ xứ chuột túi, LĐBĐ Australia phải đẩy nhanh công tác tìm người thay thế khi họ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ bước vào các trận đấu ở vòng loại 3 World Cup 2026. Có 3 ứng viên đang được cân nhắc gồm Herve Renard, người từng dẫn dắt Nam Định, HLV Kevin Muscat của Shanghai Port và cựu HLV Central Coast Mariners, Nick Montgomery.
Nhưng Herve Renard là ứng viên nặng ký nhất khi ông đáp ứng đủ mọi điều kiện. Herve Renard từng dẫn dắt nhiều đội tuyển mạnh, dày dạn kinh nghiệm đá vòng loại World Cup gồm Bờ Biển Ngà, Morocco và mới nhất là Saudi Arabia. Do vậy, đây sẽ là một sự đảm bảo lớn nếu như LĐBĐ Australia bổ nhiệm ông.
Lúc này, ĐT Australia đang gặp bất lợi lớn khi không thể lấy 6 điểm trước hai đối thủ bị coi là yếu nhất bảng đấu. Sắp tới, họ sẽ phải đụng độ Saudi Arabia và Nhật Bản. Có lẽ vì vậy, việc Graham Arnold ra đi, nhường chỗ cho một HLV mới, cũng là hợp lý để đội tuyển xứ chuột túi sớm vực dậy trước khi mọi thứ quá muộn.
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/cuu-hlv-cua-nam-dinh-rong-cua-dan-dat-doi-tuyen-australia-post1674999.tpo