Cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM bị đề nghị truy tố trong vụ án thứ 2

Cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM bị đề nghị truy tố trong vụ án thứ 2
3 giờ trướcBài gốc
Trước đó, bà Minh đã bị tuyên án 7 năm 6 tháng tù trong vụ án liên quan Công ty AIC.
Kết luận điều tra đề nghị truy tố 13 bị can với 2 tội danh liên quan đến vụ án tại Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao TP.HCM, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật T.S.T, Sở KH&ĐT TP.HCM và các đơn vị liên quan.
Bị cáo Trần Thị Bình Minh, cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM, tại một phiên tòa trước đó.
Kết luận điều tra chỉ rõ ngay từ giai đoạn chuẩn bị thủ tục phê duyệt Dự án Nấm và Dự án Mems, bà Minh đã biết rõ rằng Hoàng Minh Bá, Giám đốc Công ty T.S.T và các chủ đầu tư đã thống nhất về danh mục dự kiến mua sắm và giá dự toán để đưa vào báo cáo nghiên cứu khả thi.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, bị can Minh đã vì vụ lợi (nhận 1 tỷ đồng từ Bá) để ký các quyết định phê duyệt dự án, phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu, cũng như phê duyệt dự toán cho Dự án Mems và Dự án Nấm, dựa trên các căn cứ không đúng với quy định pháp luật.
Hành động này đã tạo điều kiện cho Công ty T.S.T của Hoàng Minh Bá tham gia và trúng thầu theo danh mục thiết bị và giá đã được thống nhất trước đó, gây thiệt hại cho tài sản Nhà nước gần 40 tỷ đồng.
Theo kết luận điều tra, hành vi của bị can Trần Thị Bình Minh đã vi phạm quy định tại Điều 16 Luật Đầu tư công năm 2014 và Điều 49, Điều 64 Nghị định 136/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư công, phạm vào tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự.
Trước đó, hồi tháng 7, TAND TP.HCM tuyên phạt bà Trần Thị Bình Minh, cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM, mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Bà Minh bị buộc tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, đã bỏ qua các sai sót, tạo điều kiện cho Công ty AIC của Nguyễn Thị Thanh Nhàn trúng thầu dự án 12 phòng thí nghiệm, gây thiệt hại lên tới 33 tỷ đồng.
Minh Đức - Hoàng An/Tiền Phong
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/cuu-pho-giam-doc-so-kh-dt-tphcm-bi-de-nghi-truy-to-trong-vu-an-thu-2-post1498681.html