Cứu thanh niên nhồi máu cơ tim cấp sau tai nạn giao thông

Cứu thanh niên nhồi máu cơ tim cấp sau tai nạn giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, hơn 1 tuần trước, BVĐK tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận 1 bệnh nhân nam (28 tuổi) bị tai nạn giao thông với nhiều vết thương như: Nứt lún sọ, vỡ thành ổ mắt, thành xoang hàm, gãy xương gò má hai bên và xương mũi... Đồng thời, bệnh nhân còn bị đau ngực dữ dội.
Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân không chỉ có các vết thương mà còn bị nhồi máu cơ tim cấp do cơ chế tổn thương mạch vành bởi tai nạn giao thông.
Việc quyết định lựa chọn phương pháp điều trị cho bệnh nhân có nhiều thách thức, vì bệnh nhân vừa có nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim cấp, vừa có nguy cơ xuất huyết não do tai nạn.
Để cứu bệnh nhân khỏi tình trạng nguy kịch, các bác sĩ đã chụp mạch vành khẩn, đặt s-tent thông mạch máu để nuôi tim. Sau đó, tiến hành xử trí các vết thương do tai nạn giao thông. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, có thể ngồi dậy nói chuyện, ngực đã giảm đau.
Bệnh nhân nam bị nhồi máu cơ tim cấp sau tai nạn giao thông (bên trái) đã có thể ngồi dậy nói chuyện.
BS.CKII Nguyễn Lạc Việt-Trưởng khoa Tim mạch can thiệp (BVĐK tỉnh Ninh Thuận) cho biết, thông thường, nhồi máu cơ tim cấp thường xảy ra ở các bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh lý nền về tim mạch. Tuy nhiên, ở người trẻ bị chấn thương do tai nạn giao thông cũng có thể làm khởi phát nhồi máu cơ tim như trường hợp nêu trên, nếu không can thiệp kịp thời chắc chắn người bệnh tử vong.
Vậy nên, đối với các trường hợp đau ngực sau khi bị tai nạn giao thông cần hết sức chú ý, tốt nhất nên đến cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn điều trị hoặc can thiệp kịp thời.
Hưng Hương
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/cuu-thanh-nien-nhoi-mau-co-tim-cap-sau-tai-nan-giao-thong-169241010162459553.htm