Cựu Tổng thống Trump tự nhận là 'người bảo vệ' của phụ nữ Mỹ

Cựu Tổng thống Trump tự nhận là 'người bảo vệ' của phụ nữ Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Theo The Hill, trong ngày 23/9, ứng viên Tổng thống Cộng hòa Donald Trump đã tổ chức sự kiện vận động tranh cử ở Indiana, bang Pennsylvania. Tại đây, ông Trump hứa sẽ cải thiện đời sống của phụ nữ Mỹ nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.
"Tôi xin gửi lời cam kết này tới những người phụ nữ tuyệt vời của đất nước chúng ta. Thật đáng buồn khi phụ nữ đang có cuộc sống khó khăn hơn, gặp nhiều vấn đề sức khỏe hơn, gặp nhiều nguy cơ trên đường phố hơn so với 4 năm trước. Tôi sẽ sửa chữa mọi thứ nhanh nhất có thể, cơn ác mộng của phụ nữ Mỹ sẽ kết thúc. Tôi muốn làm người bảo vệ của các bạn, và tôi sẽ bảo vệ các bạn trên cương vị tổng thống", ông Trump cho biết.
Cựu Tổng thống nhấn mạnh, ông sẽ đảm bảo phụ nữ Mỹ được hạnh phúc và không còn phải lo lắng về vấn đề nạo phá thai.
Ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump tại Pennsylvania. Ảnh: Washington Post
Bên cạnh đó, ông Trump cũng có những chỉ trích nhắm vào Phó Tổng thống Kamala Harris trong bài phát biểu của mình. "Bà Harris còn tệ hơn ông Biden", ông Trump nhận xét.
Ở cuối sự kiện, cựu Tổng thống Mỹ đã kêu gọi người dân Pennsylvania đi bỏ phiếu, nhấn mạnh rằng kết quả tại Pennsylvania có thể quyết định ai sẽ là người bước vào Nhà Trắng tháng 11.
"Hãy lên kế hoạch bỏ phiếu sớm, bỏ phiếu vắng mặt hoặc bỏ phiếu trực tiếp. Nếu thắng ở Pennsylvania, chúng ta sẽ giành chiến thắng chung cuộc", ông Trump nói thêm.
Theo giới quan sát, tuyên bố của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh ứng viên đảng Cộng hòa đang muốn thu hút thêm cử tri nữ trước ngày bầu cử.
Kết quả thăm dò gần đây của tờ New York Times cho thấy, bà Harris nhận được 53% sự ủng hộ của nhóm cử tri nữ, trong khi ông Trump nhận được 42%. Tuy vậy, ông Trump lại dẫn trước ở tỷ lệ cử tri nam với 53%, so với 39% của bà Harris.
Việt Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/cuu-tong-thong-trump-tu-nhan-la-nguoi-bao-ve-cua-phu-nu-my-2325506.html