Phu nhân của ông Trump bị 'soi' vì những khoản tiền bất thường

Phu nhân của ông Trump bị 'soi' vì những khoản tiền bất thường
2 giờ trướcBài gốc
Bà Melania Trump. (Ảnh: Getty)
Theo báo cáo công khai tài chính mới nhất của cựu Tổng thống Donald Trump, cựu đệ nhất phu nhân đã phát biểu tại 2 buổi gây quỹ chính trị cho tổ chức Log Cabin Republicans năm nay và bà đã được trả 237.500 USD cho một sự kiện vào tháng 4.
Khoản tiền được liệt kê là "buổi diễn thuyết". Bản khai mới nhất của ông Trump cho biết bà Melania Trump đã được Log Cabin Republicans trả tiền cho buổi gây quỹ vào tháng 4, nhưng vẫn chưa rõ ai đã ký séc. Charles Moran - Chủ tịch của Log Cabin Republicans, nói với CNN rằng nhóm này không trả tiền để mời bà phát biểu và bản kê khai không nêu nguồn thanh toán.
Trước buổi gây quỹ khác vào tháng 7 cho nhóm hoạt động vì cộng đồng LGBTQ, một người cho biết ít nhất 1 nhà tài trợ đã yêu cầu khoản thanh toán tương tự. Không rõ cuối cùng bà Melania Trump có nhận được tiền hay không.
Một nguồn tin nói với CNN rằng, cựu Đại sứ Mỹ tại Đức Ric Grenell, một đồng minh của ông Trump, là người thay mặt bà Melania Trump đưa ra yêu cầu.
Các nguồn tin cho biết ông Grenell cũng đã giúp cựu đệ nhất phu nhân Mỹ trong một số dự án kinh doanh khác.
Theo các chuyên gia về tài chính bầu cử, việc trả tiền cho vợ/chồng của ứng cử viên tổng thống để xuất hiện tại sự kiện gây quỹ chính trị trong mùa bầu cử là bất thường, không phù hợp về đạo đức và cần được nêu đầy đủ trong các bản kê khai công bố.
"Có vẻ khá ích kỷ. Theo quan sát chung của tôi, tôi không quen với việc đó điều đó", VirginiaCanter, cố vấn đạo đức chính của tổ chức Citizens for Responsibility and Ethics, nhận xét.
Phát ngôn viên của bà Melania Trump từ chối đề nghị bình luận của CNN.
Bản kê khai cho thấy bà Melania Trump cũng được trả 250.000 USD khi tham gia sự kiện của Log Cabin Republican vào tháng 12/2022, một trong ba khoản tiền mà bà nhận được khi diễn thuyết trong tháng đó, ngay sau khi cựu tổng thống thông báo sẽ tái tranh cử.
Cựu đệ nhất phu nhân được trả 155.000 USD từ ủy ban hành động chính trị ủng hộ ông Trump, để bà diễn thuyết tại Palm Beach, bang Florida, vào tháng 12/2021, trước khi ông Trump trở thành ứng viên.
Bà Melania Trump từng tham gia các sự kiện trước đây của Log Cabin Republican, trong đó có sự kiện năm 2021 mà bà là khách mời.
Bình Giang
Theo CNN
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/phu-nhan-cua-ong-trump-bi-soi-vi-nhung-khoan-tien-bat-thuong-post1676163.tpo