Đã có lô dừa tươi đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc

Đã có lô dừa tươi đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc
4 giờ trướcBài gốc
Lô hàng này gồm 2.430 kiện với 21.870 quả dừa do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Hải Ninh (Móng Cái, Quảng Ninh) nhận ủy thác xuất khẩu cho Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Mêkông (Bến Tre).
Công ty nhập khẩu lô hàng này là Công ty Dongxing Huawang Supply Chain Management Co.,Ltd (Đông Hưng, Trung Quốc).
Dừa tươi là sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam và sản phẩm này cũng đang được phía Trung Quốc quan tâm.
Sau lô hàng xuất khẩu đầu tiên, doanh nghiệp cho biết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 với số lượng dự kiến trong thời gian tới sẽ lên đến hơn 10 container/ngày.
Lô hàng 23,5 tấn quả dừa tươi lần đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: Baoquangninh.
Trước đó, ngày 19/8, nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Trung Quốc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký 3 nghị định thư cho phép xuất khẩu sầu riêng đông lạnh, dừa tươi, cá sấu Việt Nam sang Trung Quốc.
Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết dừa tươi cũng là mặt hàng có triển vọng xuất khẩu lớn. Với việc mở cửa thị trường Trung Quốc, dự kiến kim ngạch xuất khẩu dừa tươi có thể tăng thêm 200-300 triệu USD ngay trong năm 2024, đồng thời dự báo tăng trưởng mạnh vào các năm tiếp theo.
Bên cạnh các mặt hàng này, hiện Việt Nam đã có hơn 10 mặt hàng nông sản xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, như tổ yến, khoai lang, thanh long, nhãn, chôm chôm, xoài, mít, dưa hấu, chuối, thạch đen, măng cụt, vải...
Liên Phạm
Nguồn Znews : https://znews.vn/da-co-lo-dua-tuoi-dau-tien-xuat-khau-sang-trung-quoc-post1506541.html