Dạ hội Điện ảnh ''Đam Rông - Âm vang núi rừng''

Dạ hội Điện ảnh ''Đam Rông - Âm vang núi rừng''
7 giờ trướcBài gốc
Cắt băng khai mạc triển lãm hình ảnh chủ đề: “Đam Rông - Thước phim huyền diệu”
Tham dự chương trình dạ hội có ông Trần Thanh Hoài – Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng đoàn viên thanh niên và học sinh trên đại bàn huyện.
Các đại biểu tham dự chương trình dạ hội
Phát biểu khai mạc, ông Trần Thanh Hoài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, huyện Đam Rông đã được đầu tư nhiều chương trình, dự án nên cơ sở hạ tầng đã từng bước được hoàn thiện, đồng bộ, diện mạo nông thôn đã có nhiều khởi sắc, khu đô thị từng bước được hình thành. Đến Đam Rông hôm nay có cảm giác gần hơn rất nhiều bởi những cung đường uốn lượn quanh những ngọn đồi tươi đẹp.
Thật sự, miền sơn cước ấy đã đổi thay đến ngỡ ngàng khiến những ai đã từng đến Đam Rông ở những thập kỷ trước bởi tốc độ phát triển đến kinh ngạc. Sau 20 năm thành lập và phát triển, vùng đất Đầm Ròn từ một miền quê khó khăn nay đã thực sự “thay da, đổi thịt”.
Cuộc sống vốn là những mảng màu đa hình, đa sắc và người đạo diễn phải quan sát tỉ mỉ, tinh tế và nhạy cảm để nắm bắt được những cảm xúc những hình ảnh đắt giá kết hợp với hình ảnh sinh động, ấn tượng nhất làm nên những bộ phim đến đông đảo công chúng. Qua đó khẳng định vai trò quan trọng của điện ảnh trong đời sống xã hội, điện ảnh góp phần trong việc lưu giữ những nét đẹp văn hóa dân tộc, ghi lại những cảm xúc và khoảnh khắc muôn màu của cuộc sống, quảng bá hình ảnh Việt Nam đất nước, con người với bạn bè quốc tế.
Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và huyện Đam Rông tặng hoa cho các đơn vị tổ chức
Khơi dậy lòng tự hào dân tộc, củng cố niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; tạo điều kiện để quần chúng nhân dân được tiếp cận, tìm hiểu về điện ảnh nói chung, điện ảnh Việt Nam nói riêng.
Trao giải cho các tác giả
Dạ hội Điện ảnh là một hoạt động được Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng tổ chức thường niên, và lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Đam Rông với chủ đề: “Đam Rông - Âm vang núi rừng” để hướng tới chào mừng 20 năm thành lập huyện Đam Rông với nhiều nội dung hấp dẫn. Trong khuôn khổ tổ chức chương trình, từ ngày 22 - 26/10, Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức chiếu phim với chủ đề “Ký ức Đam Rông” và tuần phim Việt Nam phục vụ các xã vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc ít người trên địa bàn huyện.
Các đại biểu xem triển lãm ảnh “Đam Rông tuổi 20”
Sau Chương trình khai mạc dạ hội, Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh “Đam Rông tuổi 20” chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện Đam Rông đã tiến hành trao giải thưởng cho 11 tác phẩm đạt giải, trong đó có 1 tác phẩm được yêu thích nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích được chấm trực tiếp và bình chọn trên trang fanpage. Và cùng chứng kiến lễ cắt băng khai mạc và tham quan khu triển lãm chủ đề: “Đam Rông – Thước phim huyền diệu”.
NDONG B'RỪM
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/van-hoa-nghe-thuat/202410/da-hoi-dien-anh-dam-rong-am-vang-nui-rung-52a24d9/