Vĩnh Phúc: Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển

Vĩnh Phúc: Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển
3 giờ trướcBài gốc
Thị trấn Tam Đảo ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo cho biết: Chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” để ôn lại quá trình hình thành xây dựng và phát triển của thị trấn Tam Đảo; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng, nhân dân trên địa bàn thị trấn, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện của tỉnh, huyện. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, cảnh quan thiên nhiên, từng bước xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo riêng của huyện, tạo động lực phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của địa phương.
Khẳng định vị thế của du lịch Tam Đảo với bề dày hình thành và phát triển; từ một khu nghỉ dưỡng phục vụ cho bộ máy cai trị ở Đông Dương, đến nay Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung và thị trấn Tam Đảo nói riêng đã nỗ lực, đoàn kết phấn đấu xây dựng cơ sở vật chất để thị trấn Tam Đảo trở thành địa danh nổi tiếng, được công nhận là khu du lịch quốc gia. Đặc biệt năm 2022 và năm 2023 thị trấn Tam Đảo liên tiếp được tổ chức du lịch thế giới bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới.
Bà Vũ Thị Bích Ngọc cho biết thêm: Chương trình cũng nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, tạo ra sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm tiếp theo. Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa Tam Đảo với các địa phương trong tỉnh và các khu vực và địa phương khác trong cả nước, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh, con người Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.
Các hoạt động hưởng ứng lễ kỷ niệm thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển được triển khai như: Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về Tam Đảo; Phát động thi ảnh đẹp Tam Đảo; in sách ảnh “Thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành - phát triển”; triển lãm tư liệu quá trình hình thành, xây dựng, phát triển thị trấn; lễ hội ẩm thực đường phố…
Chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” dự kiến tổ chức ngày 26/10/2024 tại Công viên thị trấn Tam Đảo.
Ông Nguyễn Duy Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo chia sẻ: Việc tổ chức chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” nhằm xây dựng sản phẩm du lịch mới, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đổi mới về văn hóa, văn minh đô thị, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, đồng thời phát triển thương mại, dịch vụ, tạo điểm nhấn thu hút du khách, góp phần bảo tồn, phát huy các nét đẹp văn hóa kết hợp hài hòa với phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn thị trấn; phát huy nét đẹp về văn hóa và văn minh đô thị đặc trưng của thị trấn Tam Đảo, đồng thời để việc tổ chức lễ hội trở thành một trong những sự kiện văn hóa - du lịch tiêu biểu.
Để đảm bảo cho chương trình được diễn ra đảm bảo, Đảng ủy – UBND thị trấn Tam Đảo đã thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đặc biệt quan tâm tới công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… Hướng dẫn, tuyên truyền để người dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn chỉnh trang nhà ở, trang trí cơ sở kinh doanh, đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện kinh doanh văn minh, chuyên nghiệp, với phương châm “Vui vẻ, thân thiện, mến khách”. Cùng với đó, nâng cao chất lượng các sản phẩm thiết yếu phục vụ du khách. Xử lý nghiêm các trường hợp gian lận thương mại nhằm bảo vệ quyền lợi cho người sản xuất và tiêu dùng. Từ đó, góp phần để chương trình diễn ra an toàn, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.
Thành công của chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” sẽ góp phần khai thác thêm các tiềm năng du lịch sẵn có, phát huy hiệu quả giá trị di sản danh thắng cũng như tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của thị trấn Tam Đảo nói riêng và huyện Tam Đảo nói chung đến với du khách trong nước và quốc tế.
Tuệ An – An Nhiên
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/vinh-phuc-dau-an-mua-dong-thi-tran-tam-dao-120-nam-hinh-thanh-va-phat-trien-386677.html