Đà Lạt treo thưởng lớn cuộc thi sáng tạo phim ngắn dịp Festival hoa

Đà Lạt treo thưởng lớn cuộc thi sáng tạo phim ngắn dịp Festival hoa
7 giờ trướcBài gốc
Cuộc thi là sân chơi sáng tạo, giúp giới trẻ và những người yêu Đà Lạt có cơ hội thể hiện tình yêu với thành phố ngàn hoa qua những thước phim ngắn.
Thông tin về cuộc thi "Thước phim Đà Lạt".
Nhận bài dự thi đến hết ngày 30/11, các tác phẩm video ngắn phải xoay quanh chủ đề về phong cảnh thiên nhiên, lễ hội, ẩm thực, trải nghiệm du lịch, văn hóa, con người Đà Lạt… với thời lượng không quá 1 phút 30 giây.
Tiêu chí chấm điểm của cuộc là đề cao tính sáng tạo, ý tưởng mới lạ, cách thể hiện độc đáo, phong cách trình bày sáng tạo. Nội dung hấp dẫn, lôi cuốn, truyền tải thông điệp rõ ràng, có chiều sâu. Đồng thời, tác phẩm phải có tính lan tỏa cao dựa trên lượt xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội.
Ở vòng sơ khảo, các thí sinh sẽ nộp tác phẩm trực tuyến về ban tổ chức thông qua các nền tảng Youtube, hoặc Vimeo. Ban tổ chức, ban giám khảo sẽ lựa chọn 200 tác phẩm để đăng tải trên Fanpage chính thức của cuộc thi “Thước phim Đà Lạt”.
20 tác giả có điểm cao nhất tại vòng sơ khảo sẽ được mời về “Ngôi nhà chung” tại Đà Lạt để tham gia vòng chung kết. Các thí sinh sẽ bốc thăm để chọn địa điểm quay phim thực tế. Sau đó biên tập, dựng phim… và nộp bài.
Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh có điểm số cao nhất vào dự thi đêm gala để trình bày về tác phẩm của mình. Ban giám khảo sẽ chấm điểm và trao giải thưởng cuộc thi với tổng giá trị lên đến 120 triệu đồng.
Trong đó, giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 2 giải nhì mỗi giải 20 triệu đồng; 3 giải ba mỗi giải 10 triệu đồng và 4 giải phụ mỗi giải 5 triệu đồng.
Theo ông Lê Anh Kiệt – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP Đà Lạt, cuộc thi sáng tạo phim ngắn “Đà Lạt - Thước phim thành phố ngàn hoa” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu những hình ảnh đẹp về du lịch, văn hóa và con người Đà Lạt đến với du khách trong nước và quốc tế theo nhiều hình thức phong phú và đa dạng, ấn tượng mới.
Một đoàn làm phim đang thực hiện các cảnh quay tại Đà Lạt. Đây là địa phương có nhiều chính sách ưu đãi, mời gọi các đoàn làm phim tìm đến.
Cuộc thi cũng là dịp để tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả chuyên và không chuyên sáng tác các tác phẩm, góc quay mới lạ, độc đáo, góp phần thúc đẩy phong trào sáng tác nghệ thuật tại địa phương.
“Là chương trình thiết thực hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 năm 2024, cuộc thi cũng nhằm đẩy mạnh tiếp cận công nghệ mới, ứng dụng chuyển đổi số trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt”, ông Lê Anh Kiệt chia sẻ.
Viên Hữu
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-lat-treo-thuong-lon-cuoc-thi-sang-tao-phim-ngan-dip-festival-hoa/20241023062148282