Đà Nẵng 'chốt' giá thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp

Đà Nẵng 'chốt' giá thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp
2 giờ trướcBài gốc
Dự án Chung cư nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Ảnh: Linh Đan
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành khung giá thuê nhà ở xã hội và nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.
Theo đó, đối với nhà ở xã hội theo dự án được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn, khung giá thuê thấp nhất là chung cư dưới 5 tầng (không có tầng hầm) với mức cho thuê tối đa là 88.000 đồng/m2/tháng, tối thiểu là 57.000 đồng/m2/tháng; khung giá cho thuê cao nhất là chung cư từ 24 tầng đến dưới hoặc bằng 30 tầng (2 tầng hầm) với mức cho thuê tối đa là 165.000 đồng/m2/tháng, tối thiểu là 104.000 đồng/m2/tháng.
Đối với khung giá cho thuê nhà ở xã hội do cá nhân tự đầu tư xây dựng, Đà Nẵng quy định nhà ở riêng lẻ (1 tầng, căn hộ khép kín, kết cấu tường gạch chịu lực, mái bê tông cốt thép đổ tại chỗ) có giá cho thuê tối đa là 58.000 đồng/m2/tháng, tối thiểu là 39.000 đồng/m2/tháng; nhà ở riêng lẻ (từ 2 đến 3 tầng, kết cấu chịu lực bê tông cốt thép; tường bao xây gạch; sàn, mái bê tông cốt thép đổ tại chỗ, không có tầng hầm) có giá cho thuê tối đa 88.000 đồng/m2/tháng, tối thiểu 61.000 đồng/m2/tháng; nhà ở riêng lẻ (từ 4 đến 5 tầng, kết cấu chịu lực bê tông cốt thép; tường bao xây gạch; sàn, mái bê tông cốt thép đổ tại chỗ, không có tầng hầm) có giá cho thuê tối đa 96.000 đồng/m2/tháng, tối thiểu 66.000 đồng/m2/tháng (đối với diện tích xây dựng dưới 50 m2) và tối đa 75.000 đồng/m2/tháng, tối thiểu 51.000 đồng/m2/tháng (đối với diện tích xây dựng từ 180m2 trở lên).
Đối với khung giá thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp, khung giá cho thuê thấp nhất là chung cư dưới 5 tầng (không có tầng hầm) với giá cho thuê tối đa là 84.000 đồng/m2/tháng, tối thiểu là 54.000 đồng/m2/tháng; mức cho thuê cao nhất là chung cư từ dưới 24 tầng đến lớn hơn hoặc bằng 30 tầng (2 tầng hầm) với giá cho thuê cao nhất là 158.000 đồng/m2/tháng, thấp nhất là 100.000 đồng/m2/tháng.
UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện khung giá cho thuê nhà ở xã hội theo dự án được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn theo quy định của pháp luật và Quyết định này.
“Khi có sự thay đổi về các quy định của pháp luật, điều kiện kinh tế - xã hội hoặc khung giá cho thuê nhà ở xã hội và nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp tăng/giảm từ 10% trở lên so với khung giá ban hành kèm theo Quyết định này, Sở Xây dựng thực hiện rà soát, tham mưu UBND thành phố điều chỉnh khung cho phù hợp”, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu.
Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện khung giá thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo quy định của pháp luật và Quyết định này.
UBND các quận, huyện có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện khung giá thuê nhà ở xã hội do cá nhân tự đầu tư xây dựng trên địa bàn quận, huyện theo quy định của pháp luật và Quyết định này.
Linh Đan
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/batdongsan/da-nang-chot-gia-thue-nha-o-xa-hoi-nha-luu-tru-cong-nhan-trong-khu-cong-nghiep-d228423.html