Đà Nẵng: Giữ kỷ cương hành chính, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

Đà Nẵng: Giữ kỷ cương hành chính, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu
2 giờ trướcBài gốc
Nhận thấy tình trạng “né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn” ở một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị 34 từ cuối năm 2023, trọng tâm là đẩy mạnh cải cách hành chính, khắc phục tình trạng đáng báo động trên.
Nhiều biểu hiện của né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm được chỉ ra, đặc biệt là tình trạng giải quyết hồ sơ, đơn thư trễ hẹn, thái độ thờ ơ, vô cảm trước khó khăn của dân. Một số chế tài đã được đề ra như tạm đình chỉ, chuyển đổi, bố trí công tác khi cán bộ không đáp ứng được yêu cầu.
Theo Nghị quyết 136, cấp quận, phường sẽ không có HĐND, trong hoàn cảnh đó, cử tri thành phố bày tỏ băn khoăn về trách nhiệm người đứng đầu, khi quyền hạn sẽ lớn hơn nhiều trong thực thi công vụ.
Về vấn đề này, đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết, Nghị quyết 136 đã nhấn mạnh vai trò kiểm tra giám sát của cấp trên, nhất là HĐND TP đối với hoạt động của cấp quận, phường.
Tại kỳ họp HĐND TP vừa qua, có ý kiến đề xuất sớm thành lập tổ công tác chuyên biệt, đi kiểm tra giám sát các đơn vị, có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, nhằm kiểm tra đánh giá kịp thời hoạt động công vụ, giải quyết các vướng mắc của người dân ở các cơ quan đơn vị.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/da-nang-giu-ky-cuong-hanh-chinh-neu-cao-trach-nhiem-nguoi-dung-dau-239415.htm