Đà Nẵng hỗ trợ lao động thất nghiệp học nghề

Đà Nẵng hỗ trợ lao động thất nghiệp học nghề
4 giờ trướcBài gốc
Mỗi ngày, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng có khoảng 80 lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Anh Lê Văn Tự, ở quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng cho biết, 2 năm trước, anh làm việc cho một công ty dược tư nhân nhưng thu nhập không đủ trang trải cuộc sống nên xin nghỉ việc.
Hỗ trợ người lao động học nghề, tìm việc làm
Trong thời gian chưa tìm được việc làm, anh Tự đã làm thủ tục hưởng Bảo hiểm thất nghiệp để có chi phí sinh hoạt hàng ngày. “Vừa rồi công việc khó khăn nên mình xin nghỉ việc, đang làm thủ tục hưởng hỗ trợ thất nghiệp trong giai đoạn này. Mình trụ cột chính trong gia đình, bây giờ thất nghiệp cũng khó khăn, hiện tại có bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ cho mình một phần chi phí trang trải trong lúc đang tìm việc mới. Trung tâm Dịch vụ việc làm định hướng cho mình về việc làm và mình đã mở cửa hàng kinh doanh nhỏ để có thu nhập ổn định hơn”, anh Tự nói.
Anh Lê Văn Tự làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Gắn bó với Công ty TNHH Điện tử Foster ở khu Công nghiệp Hòa Cầm, thành phố Đà Nẵng hơn 15 năm nhưng vì hoàn cảnh gia đình, chị Nguyễn Thị Thi, ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng phải nghỉ việc. Chị Thi đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp và được hỗ trợ học nghề miễn phí. Sau khi tìm hiểu, chị Thi đã đăng ký học lớp kỹ thuật pha chế thức uống.
Nay, chị Nguyễn Thị Thi đã mở quán cà phê, giải khát tại nhà, thu nhập ổn định: “Trước đây mình đi làm mức lương cơ bản là 6 triệu mà không ổn định nên nghỉ làm. Mình đã đến Trung tâm Dịch vụ việc làm nộp giấy tờ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp, và được hỗ trợ tư vấn nghề, giúp mình mở quán trang trải cuộc sống”.
Sau khi được hỗ trợ học nghề, chị Nguyễn Thị Thi mở quán bán nước giải khát thu nhập ổn định
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận gần 13 ngàn hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trong đó gần 12 ngàn người đã có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Việc giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Cùng với việc tạo mọi điều kiện tốt nhất để người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm này đẩy mạnh tư vấn, giới thiệu việc làm đến người người lao động.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho gần 65.500 lượt người.
Ông Nguyễn Thanh Diệp, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết: "Về tư vấn giới thiệu việc làm, hầu như tất cả người lao động đến đây xin tìm kiếm việc làm hoặc là hưởng trợ cấp thất nghiệp đều được Trung tâm tư vấn tham gia vào trong thị trường lao động. Ngoài ra, thường xuyên phối hợp với các quận tổ chức hội nghị chuyên đề về tư vấn giới thiệu việc làm. Kết hợp các tổ trưởng tổ dân phố, UBND các quận, hàng tuần đưa các thông tin vị trí tuyển dụng đến các khu dân cư”.
Tuyết Lê/VOV- miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/da-nang-ho-tro-lao-dong-that-nghiep-hoc-nghe-post1123923.vov