Đà Nẵng huy động xe thiết giáp ứng phó với bão số 6 Trà Mi

Đà Nẵng huy động xe thiết giáp ứng phó với bão số 6 Trà Mi
18 phút trướcBài gốc
Sáng 27/10, Thiếu tá Trần Viết Hợi, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 699 (Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có thông báo về bão Trà Mi.
Các phương tiện tăng thiết giáp của Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng sẵn sàng làm nhiệm vụ. Ảnh: Hồ Giáp
Ảnh: Hồ Giáp
Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đã điều 4 xe thiết giáp của Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 699 để chuẩn bị làm nhiệm vụ. Trong đó, 3 xe cơ động đến trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, 1 xe cơ động đến UBND quận Liên Chiểu.
Thiếu tá Trần Viết Hợi cho biết thêm, xe thiết giáp trên hoạt động được trong mưa bão với sức gió 120km/giờ, lội nước với chiều sâu 0,8m. Mỗi xe có thể chở được từ 15 người trở xuống.
Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng quyết định thành lập Ban chỉ huy tiền phương ứng phó với bão Trà Mi và mưa lớn do bão gây ra.
Trưởng ban là ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng. Các Phó trưởng ban gồm Giám đốc Sở NN&PTNT, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP, Giám đốc Công an TP và Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.
Đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan làm thành viên Ban chỉ huy. Thời gian làm việc bắt đầu từ ngày 27/10 đến 10h ngày 28/10.
Đà Nẵng công bố đường dây nóng hỗ trợ du khách
Sáng 27/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, người dân và du khách có nhu cầu sơ tán có thể liên hệ đến số hotline 0909.119.119 (Công ty Vitraco) để được di chuyển miễn phí.
Theo đó, việc hỗ trợ di chuyển từ ngày 27-28/10. Dịch vụ cứu hộ giao thông 119 của công ty sẽ hỗ trợ miễn phí cứu hộ giao thông ô tô, xe máy khẩn cấp; đội xe vận chuyển du lịch của công ty hỗ trợ di chuyển cho du khách và bà con khi có nhu cầu tránh bão khẩn cấp phạm vi nội thành Đà Nẵng.
Hồ Giáp
Diệu Thùy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/da-nang-huy-dong-xe-thiet-giap-ung-pho-voi-bao-so-6-tra-mi-2336026.html