Đà Nẵng thành lập Ban chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 6

Đà Nẵng thành lập Ban chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 6
3 giờ trướcBài gốc
Cây đổ trên đường Lê Quảng Chí (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)
Do ảnh hưởng của bão số 6 (Trami), từ đêm 26 đến sáng 27/10 tại thành phố Đà Nẵng có mưa to, gió lớn, nước biển dâng cao. Trên nhiều tuyến đường xuất hiện tình trạng cây đổ, biển quảng cáo gãy, giao thông bị ảnh hưởng.
Lực lượng chức năng đang chủ động triển khai khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho nhân dân.
Sáng 27/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng quyết định thành lập Ban chỉ huy tiền phương thành phố Đà Nẵng ứng phó với cơn bão số 6 năm 2024 và mưa lớn do bão gây ra, giao Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh làm Trưởng Ban.
Nhiệm vụ của Ban là chỉ huy phòng, chống, ứng phó, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ do bão số 6 và mưa lũ gây ra trên địa bàn thành phố; thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 6 do Thủ tướng Chính phủ thành lập (nếu có); thời gian làm việc bắt đầu từ 7 giờ ngày 27/10 đến 10 giờ ngày 28/10.
Cũng trong sáng 27/10, Thiếu tá Trần Viết Hợi, Phó Tiểu đoàn trưởng - Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 699 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có thông báo về bão số 6.
Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng điều 4 xe thiết giáp của Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 699 để chuẩn bị làm nhiệm vụ. Trong đó, 3 xe cơ động đến trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, 1 xe cơ động đến Ủy ban Nhân dân quận Liên Chiểu.
Các xe thiết giáp này có thể hoạt động trong mưa bão với sức gió 120km/giờ, đồng thời có thể lội nước với chiều sâu 0,8m. Mỗi xe có thể chở được từ 15 người trở xuống, phù hợp với công tác cứu hộ, cứu nạn cho người dân trong vùng ngập lụt, thiên tai.
Sáng 27/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng thông báo cho người dân và du khách có nhu cầu sơ tán liên hệ đến số hotline 0909.119.119 (Công ty Vitraco) để được di chuyển miễn phí. Theo đó, việc hỗ trợ di chuyển miễn phí sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 28/10.
Dịch vụ cứu hộ giao thông 119 của Công ty sẽ hỗ trợ miễn phí cứu hộ giao thông ô tô, xe máy khẩn cấp; đội xe vận chuyển du lịch của Công ty hỗ trợ di chuyển cho du khách và bà con khi có nhu cầu tránh bão khẩn cấp phạm vi nội thành Đà Nẵng.
Trước đó, chiều 26/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có văn bản khuyến cáo người dân hạn chế ra đường từ 10 giờ sáng 27/10./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/da-nang-thanh-lap-ban-chi-huy-tien-phuong-ung-pho-bao-so-6-post987723.vnp