Đà Nẵng: Nâng cao năng lực marketing trong hoạt động kinh doanh khách sạn

Đà Nẵng: Nâng cao năng lực marketing trong hoạt động kinh doanh khách sạn
2 giờ trướcBài gốc
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, 9 tháng năm 2024, lượng khách do các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ đạt hơn 8,7 triệu lượt, tăng hơn 50% so cùng kỳ 2023; doanh thu lưu trú, lữ hành đạt hơn 13 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 20% so cùng kỳ năm ngoái, bằng 154% so với cùng kỳ năm 2019, vượt kế hoạch được giao (tốc độ tăng trưởng theo kế hoạch năm 2024 là 10,6%).
Ngành kinh doanh khách sạn và dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng đang phải đối mặt với nhiều áp lực cạnh tranh gay gắt.
Bà Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh, hiện ngành kinh doanh khách sạn và dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng đang phải đối mặt với nhiều áp lực cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả của mỗi doanh nghiệp là điều cần thiết hơn bao giờ hết.
“Việc thu hút khách không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để khẳng định vị thế và thương hiệu của ngành kinh doanh khách sạn và các cơ sở dịch vụ du lịch. Bằng việc áp dụng các giải pháp marketing sáng tạo và hiệu quả, tôi tin rằng cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng sẽ cùng nhau vượt qua những khó khăn và vươn tới thành công”, bà Nguyễn Thị Hoài An nói.
Tọa đàm nhằm giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh, marketing tại các đơn vị cập nhật và trang bị thêm kiến thức về xu hướng, thị trường, xây dựng chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động sales & marketing trong kinh doanh dịch vụ du lịch.
Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế lâu năm về triển khai các giải pháp marketing áp dụng thực tiễn tại các cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, đối với từng thị trường khách, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch.
Theo ông Nguyễn Quang Sơn – Giám đốc quốc gia của GTDO tại Việt Nam, xu hướng hiện nay của khách du lịch là đề cao trải nghiệm tại điểm đến khi đi du lịch. Vì vậy, trong quá trình tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp cần mở rộng chia sẻ thông tin về điểm đến hơn là chỉ tập trung giới thiệu về cơ sở của mình.
“Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cân nhắc mở rộng hợp tác với các đối tác, kể cả đối thủ cạnh tranh để xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn về du lịch ẩm thực, du lịch âm nhạc”, ông Nguyễn Quốc Hòa – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ngon Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý và vận hành toàn bộ chuỗi nhà hàng trải dài từ Bắc vào Nam bổ sung thêm.
Các chuyên gia cũng khuyến nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Đà Nẵng mạnh dạn cập nhật và triển khai các xu hướng marketing mới trong ngành khách sạn, áp dụng linh hoạt và sáng tạo các giải pháp về cá nhân hóa trải nghiệm, tiếp thị thông qua tầm ảnh hưởng các KOLs, tối ưu hóa các trang bán hàng trực tuyến, chia sẻ câu chuyện về thương hiệu... để thu hút và giữ chân khách
Hải Châu
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/da-nang-nang-cao-nang-luc-marketing-trong-hoat-dong-kinh-doanh-khach-san/20241002035208493