Đà Nẵng: Quyết liệt xử lý tình trạng phụ huynh, học sinh vi phạm luật giao thông

Đà Nẵng: Quyết liệt xử lý tình trạng phụ huynh, học sinh vi phạm luật giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - Công an TP. Đà Nẵng triển khai lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh, người giám hộ, người giao phương tiện cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển xe máy lưu thông trên đường.
Theo ghi nhận của Tiền Phong, sáng ngày 10/10, Công an quận Liên Chiểu đã ra quân, ứng trực trên các tuyến đường, phát hiện nhiều trường hợp học sinh vi phạm. Các lỗi đa phần là không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái xe, chở quá số người quy định...
Tại nút giao Tôn Đức Thắng - Thích Quảng Đức, lực lượng CSGT đã xử lý nhiều trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông khi chưa có bằng lái, chưa đủ tuổi điều khiển xe máy.
Trường hợp em P.H.H.N (học sinh lớp 11) vi phạm lái xe không gắn gương chiếu hậu, người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe có dung tích xi-lanh từ 50cm3 trở lên, không có giấy đăng ký xe. "Sau hôm nay em hứa sẽ không tái phạm để đảm bảo an toàn cho mình và người đi đường", H.N chia sẻ.
Cũng trong buổi sáng, tổ công tác Công an quận Liên Chiểu đã xử lý nhiều phụ huynh đưa đón con đến trường mà không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, đậu đỗ xe không đúng quy định và các hành vi vi phạm TTATGT khác.
Tại quận Sơn Trà, lực lượng CSGT cũng đã tiến hành xử lý nhiều trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm khi tham gia giao thông.
Thiếu tá Trần Viết Chinh - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (Công an quận Liên Chiểu) cho biết: Công tác kiểm soát, bảo đảm TTATGT trong lứa tuổi học sinh đã được đơn vị thực hiện thường xuyên, từ trước khi triển khai đợt cao điểm. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT cũng tuyên truyền, giải thích cho các em nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, với mục tiêu giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với học sinh.
Thiếu tá Chinh cho biết thêm, đối với phụ huynh học sinh, lực lượng cũng thường xuyên kiểm tra xử lý và tuyên truyền cho phụ huynh nắm và nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu trường hợp đã tuyên truyền, xử lý rồi mà vẫn vi phạm thì sẽ xử phạt ở mức cao hơn.
"Từ ngày triển khai kế hoạch cao điểm đến nay, lực lượng CSGT quận đã xử lý 29 trường hợp học sinh và 41 trường hợp phụ huynh học sinh đón con vi phạm luật giao thông. Mong rằng sau xử phạt, phụ huynh sẽ gương mẫu, chấp hành quy định, hướng dẫn, chỉ bảo con mình không vi phạm luật giao thông", Thiếu tá Chinh nói.
Duy Quốc
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/da-nang-quyet-liet-xu-ly-tinh-trang-phu-huynh-hoc-sinh-vi-pham-luat-giao-thong-post1681070.tpo