Đắk Nông: Kiểm tra phương tiện tham gia giao thông của học sinh

Đắk Nông: Kiểm tra phương tiện tham gia giao thông của học sinh
2 giờ trướcBài gốc
Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện tham gia giao thông của học sinh.
Theo đó, lực lượng Công an đã đến tận trường học tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi phổ biến các quy định của pháp luật, kiến thức liên quan đến TTATGT cho các em học sinh. Đồng thời phối hợp với nhà trường rà soát, kiểm tra thực tế tại nhà giữ xe của trường và các điểm giữ xe xung quanh trường, tuyên truyền, nhắc nhở đối với các em học sinh điều khiển phương tiện tham giao giao thông chưa bảo đảm quy định và tổ chức cho các em ký cam kết chấp hành đúng quy định của Luật giao thông đường bộ.
Cô giáo Lê Thị Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Krông Nô cho biết, ngay từ đầu năm học, nhà trường cho các em học sinh, phụ huynh ký cam kết chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông đường bộ thông qua các buổi ngoại khóa và chào cờ đầu tuần. Trong đó chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh không điều khiển phương tiện mô tô có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên tham gia giao thông nhằm góp phần ngăn chặn, hạn chế và làm giảm tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT và TNGT có liên quan đến học sinh.
Tổ chức cho học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ.
Đối với các học sinh vi phạm bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý, ngoài việc bị xử lý theo quy định của pháp luật, các em còn bị xử lý theo quy định của nhà trường. Đặc biệt, chúng tôi phối hợp với lực lượng Công an xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” và kiểm tra phương tiện tham gia giao thông của học sinh cũng như yêu cầu học sinh khi ra khỏi cổng trường phải dắt bộ phương tiện xuống lề đường để bảo đảm an toàn, bởi từ mặt đường lên đến cổng trường cao và dốc.
Trung tá Hoàng Trung Dũng, Đội trưởng Đôi CSGT-TT Công an huyện Krông Nô cho biết, thực hiện tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới theo Chỉ thị số 31 ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh, Đội CSGT-TT Công an huyện Krông Nô đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 và Công an cơ sở tổ chức 6 đợt tuyên truyền với gần 4000 cán bộ, giáo viên, học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện Krông Nô; tổ chức 3 đợt kiểm tra phương tiện tham gia giao thông của các em học sinh.
Qua đó phát hiện, nhắc nhở và cho ký cam kết đối với 81 trường hợp điều khiển phương tiện đến trường không có gương chiếu hậu... Đồng thời thông qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, lập biên bản xử lý 20 trường hợp vi phạm và 10 trường hợp phụ huynh giao phương tiện cho học sinh khi chưa đủ điều kiện.
Lực lượng CSGT tuyên truyền, hướng dẫn học sinh tham gia giao thông an toàn.
Cũng theo Trung tá Hoàng Trung Dũng, Đội trưởng Đôi CSGT-TT Công an huyện Krông Nô: “Việc tuyên truyền pháp luật nói chung và Luật giao thông đường bộ nói riêng cho học sinh là vấn đề hết sức quan trọng, bởi nếu không may xảy ra tai nạn giao thông thì sẽ để lại hậu quả khôn lường. Đa số các em trực tiếp điều khiển phương tiện tới trường, đường lại đông đúc. Do vậy, chúng tôi chú trọng công tác tuyên truyền để cho các em học sinh thấy được nguy cơ, tác hại và hậu quả tai nạn giao thông, giúp các em hình thành ý thức tự giác chấp hành luật và các quy định ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó sẽ giảm thiểu tai nạn giao thông.
Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền, giáo dục, phối hợp áp dụng các chế tài xử lý linh hoạt, bảo đảm các quy định của pháp luật về quyền trẻ em, không gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến tâm lý lứa tuổi học sinh”.
Thanh Nga
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/dak-nong-kiem-tra-phuong-tien-tham-gia-giao-thong-cua-hoc-sinh-10292034.html