Hà Nội tạm giữ hơn 1.600 phương tiện sau 10 ngày xử lý học sinh vi phạm giao thông

Hà Nội tạm giữ hơn 1.600 phương tiện sau 10 ngày xử lý học sinh vi phạm giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 10/10, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Hà Nội cho biết, sau 10 ngày triển khai cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh, các lực lượng đã tổ chức hơn 90 buổi tuyên truyền các quy định về đảm bảo TTATGT cho 89,713 học sinh và 3.850 giáo viên các cấp.
Hành vi mà CSGT xử lý nhiều nhất trong đợt ra quân là học sinh đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm.
Lực lượng CSGT toàn thành phố xử lý 3.099 trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo TTATGT liên quan đến học sinh. Qua đó, tạm giữ 1.657 phương tiện các loại (xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện...).
Qua phân tích hành vi, CSGT xác định 2.806 học sinh và phụ huynh vi phạm lỗi về mũ bảo hiểm, 541 tài xế là học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện.
Bên cạnh đó, có 151 trường hợp chủ xe hoặc người liên quan có hành vi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển. Đồng thời, CSGT đang tiếp tục xác minh và xử lý khi những người vi phạm lỗi này đến giải quyết tại trụ sở theo quy định.
Cùng với việc tuần tra xử lý vi phạm, CSGT Hà Nội phối hợp với công an các cấp đã tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật TTATGT đối với 35.792 học sinh cấp THCS và THPT. Ngoài ra, ký 1.482 cam kết với phụ huynh về việc không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.
Lực lượng công an cũng phối hợp tổ chức 15 đội tình nguyện hướng dẫn giao thông tại khu vực các cổng trường, duy trì mô hình cổng trường an toàn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức trao tặng hàng nghìn mũ bảo hiểm và nhiều tặng phẩm cho các em học sinh.
Nhiều phụ huynh cũng bị xử phạt do vô tư vi phạm giao thông.
Đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm đối với học sinh THCS và THPT; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho học sinh khi chưa đủ điều kiện... được CSGT toàn quốc triển khai từ sáng sớm 1/10.
Các lỗi CSGT tập trung xử lý như điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều của đường một chiều; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển...
Với kế hoạch này, đại diện Cục CSGT khẳng định, lực lượng chức năng sẽ kết hợp linh hoạt giữa tuyên truyền, giáo dục, phối hợp các chế tài bảo đảm các quy định của pháp luật về quyền trẻ em. CSGT tuyệt đối không gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.
Riêng với các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ sẽ được ghi nhận đầy đủ, rõ ràng để xử lý.
Hoàng Lam
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/ha-noi-tam-giu-hon-1600-phuong-tien-sau-10-ngay-xu-ly-hoc-sinh-vi-pham-giao-thong-192241010155549167.htm