Đà Nẵng sắp đấu giá đất online, cao nhất 100 triệu đồng/m2

Đà Nẵng sắp đấu giá đất online, cao nhất 100 triệu đồng/m2
11 giờ trướcBài gốc
123 lô đất sắp được TP Đà Nẵng đấu giá đều đã thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng. Ảnh: T.L.
Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng vừa ban hành thông báo tìm tổ chức đấu giá tài sản với 123 lô đất ở trên địa bàn bằng hình thức trực tuyến. Tổng giá trị các lô đất này tính theo giá khởi điểm là hơn 720 tỷ đồng.
123 lô đất sắp được TP Đà Nẵng đấu giá nằm ở quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang. Theo đó, các khu đất đã thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng.
Đáng chú ý, nếu tính trên giá mỗi m2 đất, quận Hải Châu là nơi có giá khởi điểm cao nhất khi mỗi m2 tại 3 lô đất dự kiến đưa ra đấu giá có mức giá khởi điểm từ 98,6 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng.
Còn nếu xét theo giá trị tổng lô đất, lô có giá khởi điểm cao nhất là từ 14,5 tỷ đồng, nằm ở Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Thọ Quang (quận Sơn Trà). Khu đất này nằm tiếp giáp mặt tiền ngã tư với diện tích 236,5 m2, tương đương 61,5 triệu đồng/m2.
Ngoài ra, 7 lô đất khác có giá khởi điểm trên 10 tỷ đồng và phần lớn các lô đất còn lại có giá khởi điểm từ 3 tỷ đến hơn 8 tỷ đồng.
Duy nhất một lô có giá khởi điểm 1,85 tỷ đồng nằm tại khu tái định cư Hòa Liên 5 (huyện Hòa Vang), tương ứng 15 triệu đồng/m2.
Thời gian qua, hoạt động đấu giá đất "nóng" lên khi các phiên đấu giá tại một số huyện như Thanh Oai, Hoài Đức, Phúc Thọ ở Hà Nội thu hút nhiều nhà đầu tư với mức trúng đấu giá cao bất thường, gấp nhiều lần giá khởi điểm. Tuy nhiên, sau khi trúng, nhiều nhà đầu tư bỏ cọc.
Mới đây, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo UBND cấp huyện lập danh sách các trường hợp trả giá cao hơn thị trường để trúng đấu giá nhưng không nộp tiền. Danh sách này sẽ được công khai trên trang thông tin của các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường.
Công an thành phố có trách nhiệm phát hiện vi phạm trong công tác đấu giá đất; đồng thời đề xuất giải pháp ngăn chặn hoặc hạn chế việc tiếp tục tham gia đấu giá đối với các trường hợp đã từng tham gia đấu giá, trả giá cao “bất thường” để trúng đấu giá nhưng sau đó không nộp tiền.
Trước đó, Bộ Xây dựng cũng đã có công văn đề cập đến tình trạng đấu giá đất với giá trúng đấu cao gấp nhiều lần mức khởi điểm xảy ra tại nhiều địa phương. Bộ cho rằng tình trạng này ảnh hưởng tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản.
Từ thực tế trên, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các địa phương triển khai nhiều nhiệm vụ để thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Trong đó, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng rà soát công tác tổ chức đấu giá đất trên địa bàn đảm bảo đúng pháp luật, công khai, minh bạch.
Liên Phạm
Nguồn Znews : https://znews.vn/da-nang-sap-dau-gia-dat-online-cao-nhat-100-trieu-dongm2-post1500275.html