Đà Nẵng tập trung nguồn lực 'xây tổ đón đại bàng'

Đà Nẵng tập trung nguồn lực 'xây tổ đón đại bàng'
3 giờ trướcBài gốc
Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này bao gồm các chính sách đặc thù và cơ chế linh hoạt, nhằm đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tạo môi trường thuận lợi
Khu vực sản xuất của Công ty ICT Vina (100% vốn Hàn Quốc). Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
Bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư Đà Nẵng cho biết, thành phố đã và đang tập trung thiết lập hành lang pháp lý bảo vệ các nhà đầu tư, đồng thời phát triển các chính sách và cơ chế linh hoạt để tối ưu hóa môi trường đầu tư. Đặc biệt, Nghị quyết 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn, thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của cả nước và khu vực.
Thêm nữa, khi thành phố được thí điểm thành lập Khu thương mại tự do gồm khu sản xuất, trung tâm logistics và khu thương mại - dịch vụ chất lượng cao mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp đầu tư dự án. Đây là tiền đề quan trọng để thu hút các dự án quy mô lớn và nguồn vốn quốc tế, tạo động lực phát triển toàn diện trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ cao cấp. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được hưởng chế độ ưu tiên về thủ tục hải quan, tạo điều kiện thông thoáng cho hoạt động kinh doanh và sản xuất tại thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh chia sẻ, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng quỹ đất đai, nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực để phục vụ cho các dự án đầu tư mới. Bên cạnh đó, các Sở, ban, ngành liên quan cũng đã được chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch và triển khai mọi nguồn lực để kêu gọi đầu tư.
"Những chính sách đặc thù mà Quốc hội cho phép Đà Nẵng triển khai nó có tầm ảnh hưởng, ý nghĩa rất quan trọng", Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.
Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương cho biết, để chuẩn bị “xây tổ đón đại bàng”, đầu tiên, thành phố phải chuẩn bị hồ sơ để trình xin Thủ tướng Chính phủ cho thành lập Khu thương mại tự do, thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai, thủ tục về thu hồi đất. Trên cơ sở đó sẽ triển khai, kêu gọi nhà đầu tư chiến lược để đầu tư vào các khu chức năng của Khu thương mại tự do và thu hút đầu tư về thương mại dịch vụ chất lượng cao, qua đó góp phần thúc đẩy, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
Triển khai Khu thương mại tự do
Lê Phương/BNEWS/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/da-nang-tap-trung-nguon-luc-xay-to-don-dai-bang/351377.html