Đà Nẵng: Tàu cá nối đuôi nhau vào bờ tránh bão Trà Mi

Đà Nẵng: Tàu cá nối đuôi nhau vào bờ tránh bão Trà Mi
2 giờ trướcBài gốc
Trưa 25/10, ghi nhận của phóng viên tại âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), tàu đánh cá của Đà Nẵng và các địa phương lân cận như Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Bình... tấp nập nối đuôi nhau vào bờ tránh trú bão Trà Mi (bão số 6).
Tàu đánh cá của ngư dân Đà Nẵng và một số địa phương lân cận nối đuôi nhau vào âu thuyền Thọ Quang tránh bão Trà Mi
Dọc tuyến đường Lê Đức Thọ, vịnh Đà Nẵng (quận Sơn Trà) ngư dân thả neo, dùng dây thừng buộc chặt tàu để tránh va đập khi gió bão. Âu thuyền Thọ Quang xếp kín tàu cá của ngư dân miền Trung.
Tại cầu cảng Đồn Biên Phòng Sơn Trà, từ chiều 24/10 đến sáng nay hằng trăm xuồng máy, thúng được ngư dân thuê xe cẩu lên bờ tránh bão. Ở khu vực cửa sông Hàn, các tàu đánh cá công suất nhỏ của Đà Nẵng cũng di chuyển vào sâu phía trong để neo đậu.
Ngư dân Trần Văn Ba (58 tuổi, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) cho biết, ông đã thuê 300.000 đồng để thuê xe cẩu thuyền thúng lên bờ. Theo ông Ba, dù bão số 6 còn cách xa nhưng chúng tôi tranh thủ trời còn nắng ráo để đưa thuyền lên bờ.
Ông Lê Văn Tuyến - Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP. Đà Nẵng cho biết, tính đến 11h cùng ngày Bộ đội biên phòng thành phố đã thống kê được 1.155 phương tiện/8.276 lao động đang neo đậu tại các bến. Đến trưa nay Đà Nẵng còn 4 tàu thuyền với 40 lao động đang hoạt động trên biển.
Hiện các phương tiện đang hoạt động trên biển đã nắm được diễn biến, hướng di chuyển của bão số 6. Bộ đội biên phòng thành phố đang duy trì thông tin, liên lạc với các tàu thuyền thông báo kêu gọi vào bờ để trú tránh an toàn.
Trước diễn biến của bão, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP. Đà Nẵng cũng đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động theo dõi diễn biễn bão để cấm biển. Sở GD&ĐT phối hợp với UBND các quận, huyện theo dõi diễn biến của bão để quyết định cho học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học theo từng khu vực.
Một số hình ảnh ghi nhận trưa 25/10:
Trước diễn biến phức tạp của bão Trà Mi (Trami), nhiều ngư dân đã khẩn trương đưa tàu thuyền về neo đậu tại Đà Nẵng để tránh bão
Đến trưa nay (25/10), TP. Đà Nẵng còn 4 tàu thuyền với 40 lao động đang hoạt động trên biển và được liên hệ thông tin để khẩn trương tìm nơi tránh trú bão Trà Mi
Hàng trăm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận đã vào âu thuyền Thọ Quang.
Tại đây, nhiều ngư dân khẩn trương gia cố tàu thuyền, chuẩn bị sẵn sàng đối phó với những diễn biến bất ngờ của bão.
Tại cầu cảng Đồn Biên Phòng Sơn Trà, từ chiều 24/10 đến hiện tại, hàng trăm xuồng máy, thúng được ngư dân thuê xe cẩu lên bờ tránh bão.
Ngư dân thuê xe cẩu đưa tàu thuyền lên bờ, mỗi lượt cẩu từ 300.000-500.000 đồng.
Ngư dân miền Trung đang khẩn trương gia cố, neo đậu tàu thuyền để đảo bảo an toàn cho người và tài sản hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của bão Trà Mi.
Văn Anh
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/da-nang-tau-ca-noi-duoi-nhau-vao-bo-tranh-bao-tra-mi-354708.html