Đặc nhiệm FSB và quân đội Nga phối hợp tác chiến thế nào trên mặt trận Kursk?

Đặc nhiệm FSB và quân đội Nga phối hợp tác chiến thế nào trên mặt trận Kursk?
3 giờ trướcBài gốc
Để đối phó với quân đội Ukraine đột kích vào tỉnh Kursk (bắt đầu vào ngày 6/8), Nga sử dụng cả lực lượng quân sự của Bộ Quốc phòng Nga và lực lượng đặc nhiệm của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).
Trang phục của lực lượng FSB. Ảnh: FSB.
Đặc nhiệm của FSB (FSB Spetsnaz) bao gồm các đơn vị Alpha và Vympe. Họ được giao nhiệm vụ nhận diện và vô hiệu hóa các nhóm trinh sát và phá hoại ngầm của Ukraine ở tỉnh Kursk.
Tờ Novaya Gazeta Europe thông báo, một sĩ quan FSB tiết lộ rằng các đơn đặc nhiệm của họ có những lúng túng nhất định khi phối hợp với bên quân đội Nga trong tác chiến binh chủng hợp thành sử dụng vũ khí hạng nặng chống lại lực lượng quân sự chính quy của đối phương.
FSB Spetsnaz thường thực hiện các chiến dịch chống khủng bố, đối phó với các nhóm khủng bố cỡ nhỏ. Họ thiếu huấn luyện và phương tiện cần thiết để đối phó với các đơn vị quân đội Ukraine sử dụng hình thức tác chiến hiệp đồng binh chủng tại tỉnh Kursk.
Một nguồn tin khác gần gũi với các cơ quan đặc biệt của Nga nói với Novaya Gazeta Europe vào cuối tháng 9/2024 rằng Trung tâm tác chiến đặc biệt của FSB không có “kết nối chung” với các đơn vị quân đội Nga và ít nhất đến khi ấy vẫn chưa có sở chỉ huy chung để điều phối các nhiệm vụ tác chiến chung giữa FSB và quân đội Nga.
Ngày 8/8, Tổng thống Nga Putin giao nhiệm vụ cho FSB tiến hành hoạt động tác chiến ở tỉnh Kursk để đánh bật quân Ukraine ra khỏi đây.
Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch Nguồn: ISW
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/dac-nhiem-fsb-va-quan-doi-nga-phoi-hop-tac-chien-the-nao-tren-mat-tran-kursk-post1127475.vov