Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa: Cán bộ đảng viên phải gương mẫu đi đầu, thượng tôn pháp luật

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa: Cán bộ đảng viên phải gương mẫu đi đầu, thượng tôn pháp luật
3 giờ trướcBài gốc
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa
Đặc biệt, cũng theo Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa, trong công tác lập pháp, việc thượng tôn pháp luật sẽ góp phần bảo đảm xây dựng được hệ thống pháp luật đáp ứng được các yêu cầu của Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam, không có lợi ích nhóm, tiêu cực; đảm bảo các luật, nghị quyết có tuổi thọ lâu dài, được người dân đồng tình, ủng hộ và thực hiện.
Lâu nay, chúng ta vẫn nói “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Chính vì vậy, mỗi đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong chấp hành và tuân theo pháp luật, đóng vai trò là nhân tố quan trọng lan tỏa tinh thần dân chủ và thượng tôn pháp luật đến Nhân dân; góp phần phát huy dân chủ trong Nhân dân, làm cho mọi cá nhân, tổ chức đồng tình, ủng hộ với đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chủ động tuân thủ, thực thi pháp luật.
Cờ Tổ quốc phấp phới bay trên đường Võ Nguyên Giáp, cửa ngõ vào Vũng Tàu ( Ảnh minh họa)
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa nhấn mạnh: Những người cán bộ, lãnh đạo quản lý càng phải gương mẫu đi đầu, nêu gương cả đạo đức, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tránh xa những tiêu cực, thậm chí là vi phạm pháp luật, để giữ gìn uy tín, thanh danh của Đảng, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chế độ.
Khi mỗi công dân tích cực, chủ động tham gia vào công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật, có ý thức thượng tôn pháp luật, chúng ta sẽ thực hiện được điều mà Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, đó là tạo nên sức mạnh của cả hệ thống chính trị để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
Minh Ngọc (ghi)
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/dai-bieu-quoc-hoi-pham-van-hoa-can-bo-dang-vien-phai-guong-mau-di-dau-thuong-ton-phap-luat-post529468.html