Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cao Lãnh và TP Cao Lãnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cao Lãnh và TP Cao Lãnh
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 4/10, ông Trần Văn Sáu - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Tháp và bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã đến tiếp xúc cử tri xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh và phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh.
Hai đại biểu Quốc hội Trần Văn Sáu, Nguyễn Thị Mai Hoa tiếp xúc cử tri huyện Cao Lãnh
Tại các điểm tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV và kết quả các bộ, ngành Trung ương trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri.
Qua đó, cử tri xã Bình Hàng Trung có ý kiến kiến nghị nhà nước quan tâm sớm làm bờ kè sông Tiền; nâng cấp chợ xã Bình Hàng Trung; trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tạo điều kiện thông tuyến để thuận lợi cho người dân chăm sóc sức khỏe; có thêm biển báo tốc độ giao thông trên đường và tăng cường kiểm soát xe lưu thông trên đường phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn giao thông, nhất là xe chở hàng hóa.
Cử tri xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh phát biểu ý kiến
Vấn đề thanh thiếu niên nghiện game, đánh nhau, đạo đức xuống cấp gây bức xúc trong người dân, cử tri kiến nghị ngành chức năng cần có giải pháp giải quyết hiệu quả. Đối với tội phạm mua, bán người, cử tri kiến nghị nên áp dụng biện pháp xử lý nghiêm khắc nhất để răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.
Cử tri kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cần xem xét, nghiên cứu để các trường dùng chung 1 bộ sách giáo khoa và sử dụng được khoảng 5 năm để tránh lãng phí tiền của người dân; Bộ Thông tin và Truyền thông cần có biện pháp ngăn chặn hiệu quả những thông tin xấu, độc trên các trang mạng.
Cử tri phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh đóng góp ý kiến kiến nghị
Cử tri phường Mỹ Phú quan tâm kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giáo dục, trong đó, kiến nghị về việc thực hiện thống nhất miễn học phí cho một số đối tượng học sinh ở các địa phương và kiến nghị giải quyết tình trạng thiếu giáo viên hiện nay; vấn đề tiêu cực trong ngành giáo dục; việc dạy thêm học thêm; hoạt động của Hội cha mẹ học sinh…
Trong vấn đề giao thông, cử tri kiến nghị Quốc hội quan tâm đầu tư mở rộng giao thông cho tỉnh Đồng Tháp và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Về vấn đề thay đổi cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu, cử tri kiến nghị cần quy định thời gian thực hiện nhanh hơn, tạo thuận lợi cho người dân trong khám, chữa bệnh.
Đại biểu Quốc hội Trần Văn Sáu, Nguyễn Thị Mai Hoa tiếp xúc cử tri TP Cao Lãnh
Những ý kiến kiến nghị của cử tri được lãnh đạo các địa phương, ngành chức năng giải trình, tiếp thu. Bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội thông tin thêm với cử tri về dự thảo Luật Nhà giáo; vấn đề sách giáo khoa, nhà nước thực hiện chủ trương 1 chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa để hướng đến mục đích không chỉ cung cấp kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh, mà quan trọng hơn là trên nền tảng kiến thức và kỹ năng đó hình thành các phẩm chất và phát triển năng lực…
Ông Trần Văn Sáu – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu ý kiến cử tri, đồng thời thông tin thêm các vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị. Những ý kiến kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận để tổng hợp chuyển đến Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.
Thanh Trúc
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/chinh-tri/dai-bieu-quoc-hoi-tiep-xuc-cu-tri-huyen-cao-lanh-va-tp-cao-lanh-126059.aspx