Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
2 giờ trướcBài gốc
Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hảo Đước kiến nghị đến đại biểu nhiều nội dung liên quan đến các vấn đề như: cần cấm sử dụng pháo nổ dịp tết, lễ hội do tình trạng người dân sử dụng pháo lậu nhiều, gây mất an ninh trật tự; cấm buôn bán, sử dụng thuốc lá điện tử, nhất là trong môi trường học đường; cử tri đề nghị cần xem xét giải quyết vấn đề về sách giáo khoa cho học sinh, tránh tình trạng lãng phí khi mỗi nơi sử dụng một loại sách khác nhau; việc một số trẻ sinh ra ở nước ngoài, sau khi về Việt Nam sinh sống không thể làm được giấy khai sinh, gây bất tiện trong việc học tập của các em.
Cử tri đề nghị làm rõ quy định về việc cán bộ Nhà nước không được đứng tên sở hữu đất nông nghiệp trong trường hợp cha mẹ tặng, cho. Cử tri cũng phản ánh việc thu thuế đất nhưng không có thông báo trước để người dân chuẩn bị số tiền cần đóng; đồng thời mong muốn ngành chức năng sớm hoàn tất việc thi công tuyến hương lộ 3 (đoạn từ chợ Cầu Da vào cổng ấp văn hóa Cầu Trường) và tuyến đường dọc kênh TN13C đi vào ấp Sân Lễ do hiện nay hai tuyến này đã xuống cấp, gây khó khăn khi lưu thông.
Cử tri thị trấn Châu Thành kiến nghị việc mua BHYT có thể kết hợp mua qua app hoặc tài khoản ngân hàng để mang lại tiện ích cho người dân; cần quy định cụ thể mức đóng phí môi trường hộ gia đình để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.
Cử tri phát biểu ý kiến.
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các ngành liên quan và lãnh đạo địa phương trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền, đại biểu Quốc hội ghi nhận và chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, trả lời cho cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.
Gia Hân
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/dai-bieu-quoc-hoi-tiep-xuc-cu-tri-truoc-ky-hop-thu-8-quoc-hoi-khoa-xv-a179487.html