Đại diện Việt Nam 'thắng lớn' tại giải đấu Pickleball PPA Tour Australia - Việt Nam Open 2024

Đại diện Việt Nam 'thắng lớn' tại giải đấu Pickleball PPA Tour Australia - Việt Nam Open 2024
3 giờ trướcBài gốc
Giải đấu thu hút sự tham gia của 254 tay vợt đến từ nhiều quốc gia như Australia, Mỹ, New Zealand, Thái Lan, Việt Nam… Đáng chú ý, giải có sự góp mặt của những tay vợt nổi tiếng trong và ngoài nước như Trịnh Linh Giang, Trương Vinh Hiển, George Wall, Joseph Wild, Kyle Yates...
Hai vận động viên Huỳnh Chí Khương (team D-Joy) (người thứ 3 từ bên phải qua) - Lý Hoàng Nam nhận chức vô địch đôi nam Open
Giải được đánh giá là cơ hội rất tốt để các tay vợt chủ nhà Việt Nam được cọ xát, thi đấu với những đối thủ rất mạnh và qua đó để đưa ra nhận định về trình độ của Pickleball Việt Nam sau thời gian ngắn được phát triển. Giải đấu lần này có các nội dung như chuyên nghiệp, mở rộng, Masters (dành cho các tay vợt trên 50 tuổi) và trẻ (dưới 16 tuổi).
Đại diện cho chủ nhà Việt Nam tham dự giải đấu với nhiều gương mặt nhận được kỳ vọng cao như Trịnh Linh Giang, Nguyễn Anh Thắng hay Trương Vinh Hiển... Trong đó, không ít những tên tuổi như Phạm Hoàng Thái, Huỳnh Chí Khương, Hồ Thị Trúc Tâm... quy tụ dưới đội bóng là Team D-Joy. Sau 5 ngày thi đấu căng thẳng, các VĐV Việt Nam đã mang về hàng loạt huy chương ở các nội dung đơn, đôi.
Trong đó, ở hạng mục dành cho nam chuyên nghiệp, VĐV Trương Vinh Hiển xuất sắc khi vượt qua các tay vợt hạt giống số một của các nước Úc, Nhật Bản để đối đầu trực tiếp với VĐV số một Ấn Độ - Aditya Ruhela và giành được vị trí Á quân và đồng đội Trịnh Linh Giang giành được vị trí thứ 3 chung cuộc. Bên cạnh đó, trong nội dung Open Đơn nam, Phạm Hoàng Thái giành chiến thắng thuyết phục mang về HCV.
Thống trị ở hạng mục đồng đội, Team D-Joy giành liên tiếp chức vô địch tại các nội dung đôi nam với hai VĐV Huỳnh Chí Khương (Team D-Joy) - Lý Hoàng Nam, đôi nam nữ là cặp đôi trẻ Trương Vinh Hiển - Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi. Cặp đôi Hồ Thị Trúc Tâm (Team D-Joy) - Trí Phan giành được huy chương bạc cùng nội dung đôi nam nữ Open.
Cuối cùng ở hạng mục dành cho nữ, ghi nhận thành tích xuất sắc của 2 tay vợt Phan Như Quỳnh giành được vị trí thứ 2 và Hồ Thị Trúc Tâm ở vị trí thứ 3 của nội dung Open đơn nữ.
Theo đánh giá của BHL đội bóng, sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng cá nhân và tinh thần đồng đội, cùng quá trình tập luyện chuyên nghiệp bên cạnh các vận động viên hàng đầu thế giới đặc biệt như Kyle Yates cựu số 1 thế giới, Willy Chung vận động viên số 1 Đài Loan, Aditya Ruhela tay vợt số 1 Ấn Độ và nữ vận động viên top PPA Shelby Bates đã giúp các VĐV Việt Nam có được thành tích tốt tại giải đấu lần này.
Ngay sau giải đấu, các VĐV sẽ tiếp tục tập trung vào những mục tiêu quốc tế tiếp theo và gần nhất sẽ là giải đấu Pickleball PWR Quốc Tế vào cuối năm tại Việt Nam.
Bạch Dương
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/dai-dien-viet-nam-thang-lon-tai-giai-dau-pickleball-ppa-tour-australia-viet-nam-open-2024-2024102217222896.htm