Đại học Bách Khoa Hà Nội thông tin về phản ánh về sinh viên ăn cơm thừa, lẫn dị vật

Đại học Bách Khoa Hà Nội thông tin về phản ánh về sinh viên ăn cơm thừa, lẫn dị vật
2 giờ trướcBài gốc
PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội thông tin đến báo chí về sự việc. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.
Trước đó, trong bản tin của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), phát sóng lúc 18h35 ngày 7/10, sinh viên của Đại học Bách Khoa đã cho biết, trong thời gian học Quốc phòng và An ninh, các em ăn ở nhà ăn A15 thuộc khuôn viên trường do nhà cung cấp suất ăn phụ trách. Những sinh viên thuộc nhóm hỗ trợ phục vụ ăn uống được giao thu gom cơm thừa ở từng bàn, trộn đều. Sau đó, nhân viên nhà bếp đổ số cơm này vào thùng đựng chung, rồi chia cho các nhóm sinh viên đến ăn sau.
Ngoài cơm, những bát canh ăn dở cũng được gom lại, đổ vào nồi, tiếp tục múc thành các phần ăn mới. Sinh viên cũng cho biết, đã từng phát hiện dị vật, côn trùng trong thức ăn.
Trong thời gian học Quốc phòng và An ninh, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội phải đóng 75.000 đồng tiền ăn một ngày, gồm bữa sáng 15.000 đồng, bữa trưa và tối 60.000 đồng.
Trả lời báo chí về việc này, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định: Về chuyện ăn "cơm thừa" thì suất ăn của sinh viên trong thời gian học Quốc phòng và An ninh được bố trí như dành cho bộ đội, không để lẫn thức ăn và cơm. Do đó, cơm được để vào một bát to, đặt ở mỗi bàn, sinh viên ăn bao nhiêu xới bấy nhiêu. "Cơm thừa" ở đây thực chất là cơm còn dư chứ không phải cơm ăn dở.
Về việc cho sinh viên ăn "canh thừa", ông Chính khẳng định, đây là việc không thể chấp nhận và sẽ kiên quyết xử lí, khắc phục tình trạng trên. Về chi tiết sinh viên tố cơm có dị vật, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện vẫn chưa thể xác định được.
Nhà ăn A15 của Đại học Bách Khoa nơi xảy ra sự việc đã bị tạm dừng hoạt động. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.
Ông Chính cũng khẳng định, vụ việc xảy ra là dịp để Đại học Bách Khoa Hà Nội nhìn nhận, đánh giá lại chất lượng dịch vụ. Đồng thời, sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra vụ việc.
Để khắc phục, giám sát chất lượng bữa ăn cho sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội đã chỉ đạo thầy cô giáo dục Quốc phòng An ninh sẽ trực tiếp ăn cùng sinh viên. Đồng thời, trong khu ở sinh viên có các mã QR code để sinh viên trực tiếp phản ánh chất lượng bữa ăn, sinh hoạt với phòng công tác sinh viên... Điều này sẽ giúp trường kịp thời nắm bắt, xử lí các thông tin, đảm bảo bữa ăn của sinh viên an toàn, chất lượng.
Lê Đại
Nguồn Bảo Vệ Công Lý : https://baove.congly.vn/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-thong-tin-ve-phan-anh-ve-sinh-vien-an-com-thua-lan-di-vat-454072.html