Đại học Nam Cần Thơ: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đồng bằng sông Cửu Long

Đại học Nam Cần Thơ: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trướcBài gốc
Sáng ngày 20/9, Trường Đại học Nam Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Văn Quang – Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết, trường được thành lập vào năm 2013 và đến nay, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy ngày càng khang trang, hiện đại, với quy mô đào tạo không ngừng mở rộng.
TS Nguyễn Văn Quang – Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ.
Trong năm 2024, trường đào tạo đa ngành, đa hệ và đa bậc, với 42 ngành ở bậc đại học chính quy, 6 ngành ở bậc thạc sĩ và 1 ngành bậc tiến sĩ. Năm nay, trường đã tuyển gần 5.200 sinh viên, nâng tổng số sinh viên đang theo học tại trường lên gần 24.000.
Nhà trường cũng đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand… thông qua các hình thức hợp tác song phương và đa phương. Các hoạt động hợp tác bao gồm tổ chức các khóa học ngắn hạn, hội thảo quốc tế và trao đổi tài liệu khoa học.
Ngoài ra, nhà trường liên kết đào tạo cử nhân quốc tế ngành Quản trị kinh doanh với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia, đồng thời hợp tác với Tổ chức VNED (Ấn Độ) để tiếp nhận 150 sinh viên quốc tế cho khóa học đầu tiên tại trường.
Lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ tặng hoa cho các doanh nghiệp tặng học bổng cho sinh viên của trường.
Mới đây, Đại học Nam Cần Thơ đã chính thức thành lập Khoa Y quốc tế DNC, tiếp nhận và đào tạo sinh viên quốc tế từ Ấn Độ, Sri Lanka, Nepal, các nước Trung Đông và các quốc gia khác trong khối ngành sức khỏe.
Trong định hướng phát triển sắp tới, nhằm trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực uy tín, ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong nước và khu vực Đông Nam Á, trường sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng khu giảng đường hiện đại phục vụ cho sinh viên các ngành khối sức khỏe, quản trị dịch vụ du lịch và khối kỹ thuật công nghệ cao.
Trường cũng sẽ xây dựng Viện Khoa học Sức khỏe DNC với tổng kinh phí 600 tỷ đồng; khởi công giai đoạn 2 của Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ với tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng; và xây dựng tòa ký túc xá quốc tế DNC cao 15 tầng với mức đầu tư khoảng 450 tỷ đồng.
Ngoài công tác đào tạo, trường cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện. Trường đã vận động và quyên góp từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ cho các gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, nhà trường trao học bổng cho các học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Từ năm 2020 đến 2023, tổng số tiền đóng góp đã lên đến hơn 30 tỷ đồng.
Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập của thầy và trò Trường Đại học Nam Cần Thơ.
Ông Hè nhấn mạnh, những nỗ lực này đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần Thơ và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
“Chúng ta đang sống trong thời đại mà kiến thức, kỹ năng và công nghệ mới là những yếu tố dẫn đầu cho sự phát triển. Vì vậy, mỗi sinh viên cần nêu cao tinh thần tự học, tự khám phá và sáng tạo, đồng thời không ngừng rèn luyện đạo đức và tác phong để trở thành những người có tri thức, tay nghề cao, phụng sự đất nước”, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhắn nhủ các sinh viên.
Nhân dịp này, nhà trường đã tuyên dương và tặng hoa cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho hoạt động của trường. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức trao học bổng và khen thưởng cho tân sinh viên thủ khoa xét tuyển khóa 12 cùng các sinh viên xuất sắc, học giỏi của các khóa học.
Hòa Minh
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/dai-hoc-nam-can-tho-dao-tao-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao-cho-dong-bang-song-cuu-long/20240922121547128