Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP Thanh Hóa lần thứ nhất

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP Thanh Hóa lần thứ nhất
2 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh đại hội.
Dự đại hội có lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo TP Thanh Hóa cùng 180 đại biểu là cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia đã chiến đấu, công tác tại Campuchia.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
Ban Vận động Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 03/QĐ-HHN, ngày 20/5/2023. Bám sát chủ trương, định hướng của Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa, Ban vận động đã đề ra các hoạt động phù hợp với thực tiễn địa bàn thành phố.
Lãnh đạo TP Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng đại hội.
Từ khi được thành lập, Ban vận động Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Thanh Hóa đã khảo sát lực lượng quân tình nguyện và chuyên gia từng tham gia chiến đấu, công tác giúp Campuchia để kết nạp hội viên, xây dựng tổ chức hội, hoàn thiện hồ sơ thành lập hội và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội lần thứ nhất.
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội.
Qua khảo sát, TP Thanh Hóa có trên 3.600 cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia đã chiến đấu, công tác tại Campuchia. Ban vận động đã phối hợp với Hội cựu chiến binh các phường, xã lựa chọn những người có tinh thần trách nhiệm cao tham gia tuyên truyền, vận động kết nạp hội viên.
Các đại biểu dự đại hội.
Thời gian qua, Ban vận động Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Thanh Hóa đã tổ chức cho các đồng chí đại diện cựu quân nhân, cựu quân tình nguyện và chuyên gia tham dự các buổi gặp mặt, nghe nói chuyện truyền thống; tham gia đoàn quân tình nguyện Việt Nam thăm lại chiến trường xưa. Ban vận động ở các phường, xã đã làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu rõ về tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hóa Lê Thanh Hải phát biểu chỉ đạo đại hội.
Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, nhiệm kỳ 2024-2029, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Thanh Hóa phấn đấu có 80% cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia chiến đấu, công tác tại Campuchia đăng ký tham gia tổ chức hội; 100% cán bộ, hội viên được quán triệt quy chế hoạt động; 100% cán bộ, hội viên chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về tổ chức Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia; 100% phường, xã thành lập được các chi hội...
Đại biểu tham luận tại đại hội.
Thảo luận tại đại hội, các đại biểu đã tập trung làm rõ kết quả đạt được và những khó khăn trong quá trình vận động, kết nạp hội viên; thống nhất các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029 và bàn các giải pháp để xây dựng tổ chức hội phát triển vững mạnh.
Các đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Thanh Hóa khóa I, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tại đại hội, các đại biểu đã biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Thanh Hóa khóa I, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 đồng chí. Đồng chí Hồ Thanh Hải được bầu làm Chủ tịch hội.
Tố Phương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/dai-hoi-dai-bieu-hoi-huu-nghi-viet-nam--campuchia-tp-thanh-hoa-lan-thu-nhat-228732.htm