Đài PTTH Hà Nội cần định hướng theo phương châm 'ngắn - nhanh - rộng'

Đài PTTH Hà Nội cần định hướng theo phương châm 'ngắn - nhanh - rộng'
3 giờ trướcBài gốc
Báo VietNamNet xin trân trọng giới thiệu phát biểu của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhân Kỷ niệm 70 năm Đài Phát thanh, Truyền hình Hà Nội.
Bảy mươi năm qua, kể từ ngày phát sóng đầu tiên, Đài Phát thanh, Truyền hình Hà Nội (PTTH) luôn giữ được truyền thống đáng tự hào, với vai trò là cơ quan ngôn luận của cấp ủy và chính quyền, là diễn đàn của nhân dân Thủ đô.
70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thì Đài cũng 70 tuổi. Thủ đô phát triển luôn có công sức, đóng góp của Đài.
Tổ chức nào cũng vậy, đều có những giai đoạn thăng trầm, nhưng quan trọng nhất là vẫn giữ được xu thế đi lên, phát triển. Những nốt trầm là để tạo đà cho những nốt thăng.
Trong những năm gần đây, Đài PTTH Hà Nội đã chuyển đổi số mạnh mẽ trong các hoạt động và thực sự đã mở rộng không gian phục vụ khán thính giả lên môi trường số.
Theo Công bố kết quả đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí của Bộ TT&TT, Đài PTTH Hà Nội thuộc Top 10 cơ quan báo chí có mức độ trưởng thành chuyển đổi số đạt mức xuất sắc; thuộc Top 5 khối các đài truyền hình.
Tôi hy vọng rằng Đài PTTH Hà Nội sẽ tiếp tục có những đổi mới sáng tạo trong nội dung chương trình, thực sự phát huy được cái "chất" của truyền hình Thủ đô, kể được những câu chuyện riêng có của một Thủ đô hội tụ tinh hoa, giá trị và khát vọng của Đất nước, của Dân tộc. Hãy khác biệt để tồn tại và phát triển.
Là một đài của Thủ đô, Đài PTTH Hà Nội phải xứng đáng với vị thế và tầm vóc của Thủ đô Việt Nam. Đó là trách nhiệm của thế hệ lãnh đạo Đài hôm nay đối với các thế hệ trước đây và mai sau.
Bộ TT&TT sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ để Đài PTTH Hà Nội ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng trong hệ thống phát thanh, truyền hình của cả nước, là cơ quan báo chí tiêu biểu đi đầu của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Báo chí cách mạng phải phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, lan tỏa năng lượng tích cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, thổi lên khát vọng Việt Nam hùng cường thịnh vượng, đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam. Báo chí chúng ta phải kể được câu chuyện của thế hệ mình.
Đài PTTH Hà Nội cần nhanh chóng, kịp thời lan tỏa thông tin hữu ích trên các nền tảng số, mạng xã hội để dẫn dắt, định hướng dư luận theo phương châm 'ngắn - nhanh - rộng'. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng
Đài PTTH Hà Nội cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số. Cần nhanh chóng, kịp thời lan tỏa thông tin hữu ích trên các nền tảng số, mạng xã hội để dẫn dắt, định hướng dư luận theo phương châm "ngắn - nhanh - rộng”.
Hãy góp một phần công sức của mình vào việc định nghĩa và định vị lại nghề làm báo, làm phát thanh, truyền hình trong kỷ nguyên số.
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/dai-ptth-ha-noi-hay-dinh-huong-du-luan-theo-phuong-cham-ngan-nhanh-rong-2332593.html