Đại sứ Nga tại Mỹ về nước khi chưa rõ người thay thế

Đại sứ Nga tại Mỹ về nước khi chưa rõ người thay thế
4 giờ trướcBài gốc
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: AFP/TTXVN
Hãng tin TASS (Nga) trích thông báo của Bộ Ngoại giao nước này nêu rõ: "Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Ivanovich Antonov kết thúc nhiệm vụ tại Washington và trở về Moskva”.
Ông Antonov (69 tuổi), sinh ra ở Siberia, được coi là một nhà ngoại giao theo trường phái diều hâu nhưng vẫn có khả năng đạt được thỏa hiệp.
Ông Antonov đứng đầu phái bộ Nga tại Washington từ năm 2017. Vào tháng 7, Antonov cho biết nhiệm vụ của ông sắp kết thúc. Không có thông tin nào đề cập đến nhân vật sẽ thay thế ông.
Ông Antonov từng giữ chức Thứ trưởng Bộ quốc phòng trong giai đoạn Nga sáp nhập Bán đảo Crimea vào năm 2014. Châu Âu xếp ông Antonov vào danh sách bị trừng phạt, ở thời điểm Tổng thống Vladimir Putin bổ nhiệm ông làm đại sứ Nga tại Mỹ.
Ông Antonov tốt nghiệp Đại học Quan hệ Quốc tế Moskva năm 1978, nơi đào tạo ngoại giao chính của Liên Xô.
Ba thập niên sau đó, ông Antonov dần thăng tiến qua các cấp bậc của bộ ngoại giao. Trước khi đến Washington công tác, ông Antonov nổi tiếng là nhà đàm phán kiểm soát vũ khí sắc sảo. Ông đã dẫn đầu các phái đoàn Nga tham dự một số cuộc đàm phán vũ khí chiến lược và quốc tế.
Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8 với TASS, ông Antonov cho biết Nga đã sẵn sàng xem xét một hiệp ước với Washington về kiểm soát vũ khí.
Ngoài ra, ông cũng chia sẻ: "Chiến thuật của tôi để đàm phán rất đơn giản: bạn và tôi cần lấy một tờ giấy và viết ra những gì bạn muốn và những gì tôi muốn. Cố gắng tìm ra điểm chung ở 2 tờ giấy đó, ngay cả khi đó là điểm chung tối thiểu, nhưng hãy bắt đầu từ điểm chung này khi giải quyết vấn đề".
Hà Linh/Báo Tin tức (Theo TASS)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/dai-su-nga-tai-my-ve-nuoc-khi-chua-ro-nguoi-thay-the-20241006084904800.htm