Đại Từ: Tuyên dương 83 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu

Đại Từ: Tuyên dương 83 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu
3 giờ trướcBài gốc
Hội đồng Đội huyện Đại Từ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu.
Trong năm học vừa qua, vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn trong việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là chăm lo xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được thể hiện rõ nét. Tổ chức đoàn, đội đã tranh thủ các nguồn lực xã hội, tạo điều kiện tốt cho các em học tập, vui chơi giải trí, rèn luyện và trưởng thành; triển khai thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác “Trần Quốc Toản”.
Thiếu nhi toàn huyện đã tổ chức được trên 1.500 lượt hành trình với trên 32.240 lượt thiếu nhi tham gia hoạt động đến với các địa chỉ đỏ, thăm hỏi, tặng quà 82 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, tham gia quét dọn vệ sinh tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ (với 3.650 công lao động); hỗ trợ 3.220 bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng).
Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Hũ gạo tình thương - Tiếp sức đến trường”, thiếu nhi toàn huyện đã quyên góp được trên 29,5 tấn gạo, giúp đỡ 1.900 bạn có hoàn cảnh khó khăn tại các liên đội; thu gom trên 30 tấn giấy vụn, gây quỹ kế hoạch nhỏ được 128 triệu đồng; tặng 255 suất học bổng cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...
Dịp này, Hội đồng Đội huyện Đại Từ đã tuyên dương 83 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu. Cũng trong Chương trình, 7 tập thể, 4 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024. Huyện đoàn Đại Từ khen thưởng 5 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024; trao giấy chứng nhận liên đội mạnh xuất sắc cấp huyện cho 24 liên đội.
Bích Đào
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202409/dai-tu-tuyen-duong-83-chau-ngoan-bac-ho-tieu-bieu-d6a245b/