Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra dư luận không tốt về hình thức khen thưởng

Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra dư luận không tốt về hình thức khen thưởng
3 giờ trướcBài gốc
Đó là nội dung mà Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp (TP.HCM) Trịnh Vĩnh Thanh thông tin với báo chí vào chiều 24.9.
Trước đó, sáng 23.9, tại tiết sinh hoạt dưới cờ, Trường tiểu học Lê Quý Đôn (quận Gò Vấp) đã tổ chức trao tặng giấy khen cho học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ. Đáng nói, chỉ học sinh đóng góp số tiền từ 100.000 đồng trở lên nhận giấy khen của ban giám hiệu. Những học sinh ủng hộ số tiền ít hơn chỉ được nhận thư khen từ giáo viên chủ nhiệm.
Trường tiểu học Lê Quý Đôn, quận Gò Vấp
Mặc dù việc trao tặng giấy khen có ý nghĩa tuyên dương học sinh tích cực tham gia hoạt động phong trào, song nhà trường căn cứ vào mức đóng góp để được khen thưởng đã khiến nhiều phụ huynh bất bình.
Trao đổi với báo chí, bà Trần Thanh Tuyền, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Quý Đôn xác nhận nhà trường có tổ chức tuyên dương dưới cờ những học sinh đóng góp giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 số tiền từ 100.000 đồng trở lên.
Đại diện các lớp sẽ lên nhận giấy khen rồi đem về lớp trao cho các bạn. Những học sinh ủng hộ dưới 100.000 đồng sẽ được giáo viên chủ nhiệm gửi thư khen. Trong số 2.100 học sinh tại trường, có 1.500 em được nhận giấy khen, các em còn lại sẽ nhận thư khen. Do thư khen chưa gửi kịp đến học sinh sau giờ chào cờ nên nhiều phụ huynh bức xúc.
"Ngay trong chiều 23.9, một số phụ huynh đã gặp trực tiếp ban giám hiệu để ý kiến về hình thức khen thưởng này. Cũng từ mong muốn động viên học sinh kịp thời nhưng nhà trường có cách làm sơ suất, chưa tròn trịa. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm và sẽ điều chỉnh trong các hoạt động khen thưởng tiếp theo", bà Tuyền nói.
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ phụ huynh, Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp đã yêu cầu rà soát, xin ý kiến Thường trực UBND quận Gò Vấp để lưu ý, nhắc nhở chung tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn.
"Việc khen thưởng phải nhằm mục đích động viên học sinh có thành tích nổi bật, tuy nhiên vẫn tạo tâm lý thoải mái cho những học sinh không được khen thưởng. Cơ sở giáo dục lưu ý tổ chức khen thưởng những nội dung phù hợp với mục tiêu giáo dục, không tạo tâm lý tiêu cực cho học sinh, phụ huynh", Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp cho biết.
Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp nhấn mạnh hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra dư luận không tốt về hình thức khen thưởng trên. Phòng đã yêu cầu trường làm báo cáo giải trình gửi về phòng chậm nhất trong sáng mai (25.10).
Tú Viên
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/hieu-truong-phai-chiu-trach-nhiem-khi-de-xay-ra-du-luan-khong-tot-ve-hinh-thuc-khen-thuong-224196.html