Đắk Lắk: Có 4.000ha rừng được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững

Đắk Lắk: Có 4.000ha rừng được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững
2 giờ trướcBài gốc
Đại diện nhóm hộ thực hiện mô hình nhận Chứng nhận quản lý rừng bền vững.
Theo đó, mô hình “Chủ rừng thực hiện quản lý rừng bền vững liên kết tổ chức sản xuất theo chuỗi với doanh nghiệp chế biến gỗ tại Đắk Lắk” do Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ xây dựng tại 3 xã Cư San, Ea Trang và Krông Á (huyện M’Drắk) với quy mô 4.000ha.
Diện tích rừng này thuộc Công ty Lâm nghiệp M’Drắk quản lý và phối hợp với Công ty TNHH Ayo Biomass cùng thực hiện mô hình. Toàn bộ diện tích rừng đang được quản lý rừng bền vững và được cấp Chứng chỉ rừng theo tiêu chuẩn quốc gia (PEFC).
Đây là kết quả ban đầu quan trọng để đảm bảo mối liên kết bền vững giữa chủ rừng và doanh nghiệp chế biến gỗ trong thời gian tới. Đồng thời là hiện trường để thực hiện đánh giá thử nghiệm các tiêu chí quản lý rừng bền vững của Việt Nam trước khi được ban hành.
Mô hình này nằm trong khuôn khổ của Đề án Quản lý rừng bền vững và Chứng chỉ rừng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 1/10/2018 nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ, sử dụng và phát triển bền vững tài nguyên rừng gắn với hội nhập thị trường thương mại lâm sản thế giới; cải thiện, nâng cao thu nhập cho chủ rừng, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu.
Qua 6 năm thực hiện đề án, đã có khoảng 80% diện tích rừng của các chủ rừng là tổ chức (trong cả nước) được xây dựng và thực hiện theo phương án quản lý rừng bền vững; diện tích rừng đã được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững đạt gần 600.000ha (bằng 60% chỉ tiêu 1 triệu ha vào năm 2030).
Ngọc Giang
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/dak-lak-co-4000ha-rung-duoc-cap-chung-nhan-quan-ly-rung-ben-vung-386344.html