Đảm bảo an toàn đường thủy khi thời tiết xấu

Đảm bảo an toàn đường thủy khi thời tiết xấu
7 giờ trướcBài gốc
Bến khách Chu Minh kết nối “xã đảo” Minh Châu với trung tâm huyện Ba Vì, mỗi ngày có hàng chục chuyến đò vận chuyển người dân đi làm và học sinh đi học. Mỗi chuyến được phép chở tối đa 30 người và 30 xe máy, nhưng vào những khung giờ cao điểm, khi học sinh đi học và tan trường, số lượng hành khách và tần suất hoạt động của đò ngang tăng cao khiến nhiều phụ huynh e ngại. Anh Nguyễn Trung Hoa (Minh Châu, Ba Vì) cho biết: "Mùa mưa bão, mình chỉ sợ các con đi qua sẽ nguy hiểm, thấy các con về nhà mới mừng được".
Chị Nguyễn Thị Huyền là nhân viên của Bến khách Chu Minh thường xuyên đón các em học sinh trên bến khách trong những giờ cao điểm. Chị chia sẻ: "Thường thường khi các cháu lên chúng tôi đã nhắc nhở. Các cháu quen rồi nên cũng tự động lấy áo phao để mặc".
Để bảo đảm an toàn giao thông trên sông nước, liên tục trong những ngày nhiều mưa, lũ, lực lượng chức năng đã kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn về phương tiện, người lái tại 7 bến khách ngang sông. Cùng với đó là tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn nhiều người dân và gần 300 em học sinh thường xuyên đi học qua đò khách về cách sử dụng áo phao, vật nổi cứu sinh, kỹ năng phòng ngừa tai nạn...
Trung tá Trịnh Văn Trường - Đội Cảnh sát đường thủy số 1, Công an TP Hà Nội, cho biết: "Hầu hết các bến khách đều có giấy phép hoạt động và đầy đủ các trang thiết bị an toàn. Đối với các cháu học sinh tham gia giao thông đường thủy, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cũng như đề nghị chủ bến và các cháu học sinh tham gia giao thông mặc áo phao và sử dụng các dụng cụ cứu sinh để đảm bảo an toàn".
Đồng bộ với tuyên truyền nâng cao ý thức đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng đã siết chặt quản lý về điều kiện phương tiện, người lái, xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, các Đội Cảnh sát đường thủy (Phòng CSGT Hà Nội) đã xử lý trên 1.000 trường hợp vi phạm, phạt hơn 5,3 tỷ đồng. Vi phạm chủ yếu là chở quá số người quy định, chở hàng hóa quá vạch mớn nước an toàn; vi phạm nồng độ cồn; vi phạm về hoán cải phương tiện.
Từ nay đến cuối năm, công tác kiểm soát sẽ được lực lượng chức năng tăng cường.
Sỹ Văn
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/dam-bao-an-toan-duong-thuy-khi-thoi-tiet-xau-274397.htm