Đảm bảo chất lượng các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 8

Đảm bảo chất lượng các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 8
2 giờ trướcBài gốc
Theo Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, tại kỳ họp này dự kiến Quốc hội sẽ xem xét 42 nội dung, nhóm nội dung, trong đó 30 nội dung thuộc công tác lập pháp, 12 nhóm nội dung về kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Tính đến ngày 03/10, có 120/150 đầu tài liệu đã được gửi đến đại biểu Quốc hội; Chính phủ và các cơ quan có liên quan đã gửi 70/76 đầu tài liệu; các cơ quan của Quốc hội đã gửi 50/74 đầu tài liệu…
Tại phiên họp, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản thống nhất với báo cáo của Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội về công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, đồng thời, cho ý kiến về một số nội dung cụ thể.
Phát biểu kết luận nội dung này, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội hoàn thiện dự kiến Chương trình kỳ họp, đối với nội dung cần thiết, xin ý kiến tại cuộc họp của Đảng đoàn Quốc hội với Chính Phủ. Với tinh thần những dự án luật nào được chuẩn bị kỹ mới đưa vào dự kiến Chương trình Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan khẩn trương hoàn thiện tài liệu; Chính phủ, các cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ, thực hiên theo đúng quy định Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Kỳ họp này với tinh thần đổi mới tư duy xây dựng pháp luật, những vấn đề thuộc Chính phủ quyết định giao Chính phủ, không luật hóa nghị định, thông tư; từng bước nâng tính chuyên nghiệp, chất lượng trong công tác xây dựng pháp luật.
Chủ tịch Quốc hội cũng giao Ban Dân nguyện làm tốt công tác tiếp công dân trong thời gian diễn ra Kỳ họp; Tổng Thư ký Quốc hội phối hợp với Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội tham mưu để Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định các nhóm vấn đề chất vấn.
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/dam-bao-chat-luong-cac-noi-dung-trinh-tai-ky-hop-thu-8-239581.htm