Đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của người dân 2 xã Ninh Phước và Ninh Vân sau khi sáp nhập

Đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của người dân 2 xã Ninh Phước và Ninh Vân sau khi sáp nhập
2 giờ trướcBài gốc
Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với UBND xã Ninh Phước (thị xã Ninh Hòa) về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương 9 tháng đầu năm năm 2024 vào chiều 11-10. Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc UBND xã Ninh Phước.
Ngày 28-9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 1196 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025. Tại thị xã Ninh Hòa, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 44,42 km2, quy mô dân số là 2.154 người dân của xã Ninh Vân vào xã Ninh Phước. Nghị quyết số 1196 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-11-2024.
9 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Ninh Phước đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ổn định về quốc phòng, an ninh; tổ chức tuyên truyền, vận động lấy ý kiến người dân thực hiện đề án sáp nhập xã Ninh Phước và xã Ninh Vân kết quả đạt 99,48% cử tri đồng ý.
UBND xã Ninh Phước kiến nghị UBND tỉnh về quá trình thực hiện sáp nhập xã, khi chưa thực hiện di dời giải tỏa thôn Ninh Tịnh đề nghị tỉnh cho phép giữ lại Trụ sở UBND xã Ninh Phước để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đến khi di dời dân xong. Qua hội nghị tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2.000) khu chức năng công nghiệp và cảng biển Nam Vân Phong (phân khu 19); ý kiến cộng đồng dân cư đề nghị giữ lại 1 phần đất để bố trí di dời dân vùng bị ảnh hưởng quy hoạch.
Lãnh đạo xã Ninh Phước phát biểu tại cuộc họp.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đề nghị lãnh đạo thị xã Ninh Hòa, 2 xã Ninh Phước và Ninh Vân khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bảo đảm bộ máy trong hệ thống chính trị tại xã được hình thành sau sắp xếp đi vào hoạt động theo đúng quy định của Trung ương và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Quá trình thực hiện sáp nhập không làm ảnh hưởng đến các hoạt động chung của từng xã, không có sự gián đoạn trong công tác quản lý, điều hành giữa đơn vị hành chính cấp xã cũ và đơn vị hành chính cấp xã mới sau sắp xếp; không làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân giao các sở, ban, ngành của tỉnh phối hợp cùng địa phương rà soát, kiểm tra toàn bộ các tiêu chí, số lượng học sinh, nhu cầu vị trí xây dựng các trường học, trạm y tế xã, trụ sở Công an… sau khi sáp nhập để đảm bảo an sinh xã hội, học hành, giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi nhất cho người dân và con em đến trường.
Lãnh đạo xã Ninh Vân phát biểu tại cuộc họp.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cũng đến UBND xã Ninh Vân để khảo sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của lãnh đạo xã Ninh Vân với việc sáp nhập. Ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định sau khi sáp nhập xã Ninh Phước và Ninh Vân, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân xã có cuộc sống tốt nhất; các chế độ, chính sách, quá trình đền bù tái định cư sẽ được đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng cho người dân; đồng thời mong muốn cán bộ, nhân dân 2 xã đồng lòng, ủng hộ các chủ trương của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, để xây dựng thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp hơn.
Tin, ảnh: THÁI THỊNH
Video: GIA TUỆ
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202410/dam-bao-moi-quyen-loi-chinh-dang-cua-nguoi-dan-2-xa-ninh-phuoc-va-ninh-van-sau-khi-sap-nhap-8bd04ab/