Đảm bảo tính khả thi trong đầu tư Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Đảm bảo tính khả thi trong đầu tư Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa
2 giờ trướcBài gốc
Tổng các nguồn lực huy động để thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2030 là 122.250 tỷ đồng, giai đoạn 2031-2035 là 134.000 tỷ đồng.
Qua thẩm tra, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục cơ bản nhất trí với dự kiến về tổng mức đầu tư và các nguồn vốn thực hiện chương trình. Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị cần nghiên cứu, đánh giá kỹ quy mô, cơ cấu, khả năng huy động, bố trí các nguồn lực thực hiện chương trình bảo đảm tính khả thi.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho rằng nên tập trung vào các lĩnh vực không cần dùng nhiều ngân sách.
Cho rằng các ý kiến đặt ra là rất xác đáng, Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh quan điểm phải tính tới không tiền nhưng vẫn làm được mới là hay nhất là trong điều kiện đất nước chúng ta còn khó khăn.
Qua thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí về sự cần thiết của Chương trình, cơ bản thống nhất với dự thảo nghị quyết trình Quốc hội xem xét thông qua. Đề nghị Chính phủ tiếp tục tiếp thu các ý kiến, tính toán thiết kế Chương trình phải có bước phát triển đột phá chứ không chỉ dừng lại ở giải quyết các hạn chế, thách thức.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Dương Dung - Quang Sỹ - Vũ Hiếu
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/dam-bao-tinh-kha-thi-trong-dau-tu-chuong-trinh-muc-tieu-quoc-gia-phat-trien-van-hoa-238949.htm