Đảm bảo tính toàn diện, bình đẳng, đồng bộ về nhà giáo

Đảm bảo tính toàn diện, bình đẳng, đồng bộ về nhà giáo
3 giờ trướcBài gốc
Các ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao Cơ quan chủ trì soạn thảo và Cơ quan thẩm tra, dù trong thời gian rất gấp nhưng đã rất nỗ lực, nghiên cứu, tiếp thu tối đa, giải trình các ý kiến góp ý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dự thảo Luật Nhà giáo đến thời điểm hiện tại đã cơ bản hoàn thiện.
Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lưu ý, trong quá trình hoàn thiện dự thảo Luật, các nội dung đã được điều chỉnh tại luật chuyên ngành khác thì không quy định tại dự thảo Luật Nhà giáo; chỉ quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
Phát biểu kết luận nội dung thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cho rằng, dự thảo Luật đã được tiếp thu, giải trình, chỉnh lý khá căn bản, bố cục và nội dung có sự thay đổi lớn. Do vậy, để thuận lợi cho cả Chính phủ và cơ quan thẩm tra cũng như tạo sự đồng thuận ngay từ đầu đối với đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ hoàn thiện xây dựng Tờ trình mới và hồ sơ dự án Luật để trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8 tới.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Phan Hằng - Quang Sỹ - Vũ Hiếu
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/dam-bao-tinh-toan-dien-binh-dang-dong-bo-ve-nha-giao-238950.htm