Đâm chồng tử vong sau trận cãi vã

Đâm chồng tử vong sau trận cãi vã
6 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Dung và ông Sầm Văn Q. (SN 1964) là vợ chồng. Chiều 22/6/2024, ông Q. đưa cần máy cắt cỏ đi sửa đến tối vẫn chưa về. Đến giờ ăn cơm, Dung gọi điện thì ông Q. bảo chưa xong việc.
Sau khi cơm nước xong, Dung nhiều lần gọi điện cho chồng thì ông Q. trả lời đang có việc chưa về. Đến 23h cùng ngày, Dung nghe tiếng xe máy nên biết chồng về nhưng do đau khớp nên không dậy.
Bị cáo Nguyễn Thị Dung lĩnh án 8 năm tù.
Lúc này, ông Q. đi vào khu vực nhà tắm và lên tiếng nhờ vợ bật điện do mình đã say rượu. Khi thấy vợ đi ra, ông Q. trách móc Dung không biết quan tâm chồng, không biết hỏi han chồng đã ăn uống gì chưa nên giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã.
Sau khi lời qua tiếng lại với nhau, ông Q. đuổi đánh và đá vào chân khiến Dung ngã xuống đất.
Bực tức, Dung cầm dao gần đó đâm ông Q. hai nhát khiến nạn nhân gục xuống.
Hoảng sợ, Dung hô hoán nhờ người thân đưa chồng đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong do suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp vì vết thương làm thủng tim, phổi.
Trước bục khai báo, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và thể hiện sự ăn năn hối lỗi. Bị cáo khai do ức chế vì bị chồng say rượu đánh nên đã không làm chủ được hành vi.
Bị cáo nhiều lần bật khóc xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Đại diện của bị hại đến tham dự tòa cũng xin giảm án cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường về dân sự.
Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Dung 8 năm tù về tội giết người.
Gia Ân
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/dam-chong-tu-vong-sau-tran-cai-va-454870.html