Đan lục bình kiếm thêm thu nhập

Đan lục bình kiếm thêm thu nhập
4 giờ trướcBài gốc
Tổ hợp tác Đan lục bình ở ấp Cái Đôi Đông do Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An thành lập năm 2019, đã và đang góp phần giải quyết việc làm, tạo nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hội viên PN nông thôn.
Mỗi người có thêm thu nhập từ 2-3 triệu đồng/tháng nhờ tham gia tổ hợp tác đan lục bình
Lúc đầu, Tổ hợp tác có 10 thành viên, đến nay có 25 thành viên. Với nguồn nguyên liệu lục bình có sẵn, các chị em có thể tranh thủ làm trong thời gian rảnh rỗi.
Trung bình, một người có thể đan khoảng 2-5 sản phẩm/ngày, mỗi sản phẩm được bán với giá từ khoảng 15.000-30.000 đồng, tùy theo mẫu. Mỗi thành viên tham gia tổ hợp tác có thu nhập bình quân từ 2-3 triệu đồng/tháng. Khi có nguồn thu nhập ổn định, chị em có điều kiện tham gia các tổ góp vốn xoay vòng, tổ tiết kiệm tín dụng để có thêm vốn chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế gia đình.
Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Bình Tân - Phan Thị Hòa cho biết: “Đan lục bình khá phù hợp với hội viên PN ở mọi lứa tuổi do công việc nhẹ nhàng, có thể tranh thủ thời gian rảnh trong ngày để làm. Từ hiệu quả của tổ hợp tác, Hội giới thiệu cho các chi hội khác trên địa bàn nhằm tạo thêm việc làm tại chỗ, tăng thu nhập, cải thiện đời sống của hội viên PN”./.
Tân Hưng: Đan lục bình giúp phụ nữ có thu nhập ổn định
Vài năm trở lại đây, mô hình Đan lục bình của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng thu hút trên 100 hội viên, phụ nữ tham gia.
Tuấn Hùng
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/dan-luc-binh-kiem-them-thu-nhap-a183009.html