Đan Mạch bắt giữ 3 đối tượng liên quan các vụ nổ gần Đại sứ quán Israel

Đan Mạch bắt giữ 3 đối tượng liên quan các vụ nổ gần Đại sứ quán Israel
2 giờ trướcBài gốc
Thông báo trên mạng xã hội X, cảnh sát Đan Mạch cho biết 2 người đã bị bắt giữ trên 1 chuyến tàu tại nhà ga đường sắt ở Copenhagen trong khi người thứ ba bị bắt giữ ở nơi khác cũng tại thủ đô Đan Mạch. Hiện vẫn chưa rõ những người bị cảnh sát bắt giữ có liên quan như thế nào đến các vụ nổ. Cảnh sát cũng tin rằng các đối tượng đã sử dụng lựu đạn cầm tay để gây án. Các vụ nổ xảy ra vào sáng cùng ngày và rất may không gây thương vong hay thiệt hại nào về cơ sở hạ tầng. Nhà chức trách đã phong tỏa khu vực xung quanh Đại sứ quán Israel và bố trí quân đội gác tại các địa điểm này trong khi các điều tra viên đang rà soát hiện trường để tìm bằng chứng.
Các vụ nổ xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông khi Iran thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa nhằm vào Israel. Trong khi đó, Israel cảnh báo sẽ trả đũa, làm dấy lên nỗi lo về một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn. Trước đó, ngày 1/10, một vụ nổ súng cũng xảy ra gần Đại sứ quán Israel tại nước láng giềng Thụy Điển. Hồi đầu năm nay, một đội phá bom của cảnh sát Stockholm đã vô hiệu hóa một "vật thể nguy hiểm" bên ngoài tòa nhà Đại sứ quán Israel. Các vụ việc ở Thụy Điển không gây thương tích hoặc thiệt hại đáng kể.
Lê Ánh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/dan-mach-bat-giu-3-doi-tuong-lien-quan-cac-vu-no-gan-dai-su-quan-israel-20241002211216260.htm