Nga tấn công các mục tiêu chiến lược Ukraine, nhiều vụ nổ vang rền được báo cáo

Nga tấn công các mục tiêu chiến lược Ukraine, nhiều vụ nổ vang rền được báo cáo
3 giờ trướcBài gốc
Tàu quân sự và cơ sở hạ tầng đường sắt tiếp tục là mục tiêu
Đêm ngày 1 tháng 10, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã phát động một đợt tấn công nhằm vào các vùng hậu phương của Ukraine. Các vụ nổ vang rền khắp đất nước, bao gồm cả ở các vùng Poltava, Cherkassy, Kirovograd, Mykolaiv. Các vị trí tập trung lực lượng dự bị Ukraine cũng đã bị tấn công ở các vùng biên giới Sumy và Kharkiv.
Một trong những cuộc tấn công chính xác của Nga đã phá hủy một đoàn tàu phục vụ cho các hoạt động quân sự của Ukraine. Đây là cuộc tấn công thứ ba của Nga vào các đoàn tàu quân sự và cơ sở hạ tầng đường sắt của Ukraine trong những ngày gần đây.
Trước đó, hôm 31/9, pháo phản lực Tornado-S của Nga đã tấn công nhà ga xe lửa Udachnaya nằm ở ngoại ô phía tây nam của Pokrovsk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).
Cuộc tấn công đã gây ra vụ cháy lớn trong khu vực. Các báo cáo địa phương cho biết, mục tiêu bị tấn công là địa điểm vận chuyển nhiên liệu từ tàu hỏa. Các video được công khai xác nhận đoàn tàu chở nhiên liệu đã bị phá hủy.
Vụ tấn công khiến ít nhất nhất bốn xe chở nhiên liệu đã bị phá hủy. Cơ sở hạ tầng đường sắt trong khu vực cũng bị hư hại nặng nề. Đặc biệt, trạm biến áp điện địa phương cung cấp điện cho giao thông đường sắt và các khu định cư xung quanh cũng bị hư hại.
Các cuộc tấn công vào nhà ga đường sắt đã gây thiệt hại nặng nề cho công tác hậu cần quân sự của Ukraine trên toàn bộ mặt trận. Thành phố Pokrovsk là một trung tâm hậu cần quan trọng ở miền Đông Ukraine, và quân đội Nga đã tiến đến thành phố này, tấn công vào lực lượng quân dự bị cũng nhưng các thiết bị quân sự Ukraine cất trữ tại đây.
Ở hướng nam Ugledar quân đội Nga đã kiểm soát thành phố có tầm quan trọng chiến lược Ugledar. Nhiên liệu được vận chuyển nhằm mục đích cung cấp cho Lữ đoàn 72 của Lực lượng Vũ trang Ukraine, lực lượng đang vội vã tăng cường các tuyến phòng thủ mới ở phía tây bắc thành phố Ugledar.
Tên lửa Iskander tấn công, phá hủy Sở chỉ huy của Lữ đoàn 37
Trong ngày 1 tháng 10, thông tin quân đội Nga tấn công, phá hủy Sở chỉ huy của Lữ đoàn 37 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng được công khai. Theo AVP, cuộc tấn công được thực hiện bằng tổ hợp tên lửa Iskander.
Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công chính xác bằng tổ hợp tên lửa Iskander vào một tòa nhà ở làng Velyka Oleksandrivka thuộc vùng Kherson. Đây là nơi đang diễn ra cuộc họp của Ban chỉ huy Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 37 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Chiến dịch được thực hiện bằng vũ khí có độ chính xác cao, cho phép phá hủy không chỉ trụ sở chính mà còn cả các thiết bị đi kèm. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong số các thiết bị bị phá hủy có ba xe buýt nhỏ và 12 xe ô tô thuộc quân đội Ukraine. Những chiếc xe này, theo thông tin sơ bộ, được sử dụng để vận chuyển nhanh chóng các sĩ quan và khí tài.
Thế Hải (Avia, SF)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/nga-khong-kich-cac-muc-tieu-chien-luoc-ukraine-nhieu-vu-no-vang-ren-duoc-bao-cao-20424100219574751.htm