Ukraine rút quân khỏi Vuhledar, công bố tổn thất của Nga

Ukraine rút quân khỏi Vuhledar, công bố tổn thất của Nga
3 giờ trướcBài gốc
Tờ Kyiv Independent dẫn thông cáo từ nhóm hoạt động chiến lược Khortytsia trực thuộc Lục quân Ukraine viết rằng, giới lãnh đạo quân đội nước này đã cho phép các đơn vị phòng thủ Vuhledar rút khỏi thành phố này.
Nhiều tòa nhà ở Vuhledar, Ukraine đổ nát do giao tranh. Ảnh: Ukrainian Military YouTube
“Bộ tư lệnh cấp cao đã cho phép điều động rút nhiều đơn vị khỏi thành phố Vuhledar, để bảo toàn nhân lực cùng trang thiết bị quân sự, và di chuyển tới vị trí mới cho những hoạt động tác chiến tiếp theo”, thông cáo trên kênh Telegram của Khortytsia viết.
Được biết, quân phòng thủ chủ chốt ở Vuhledar là Lữ đoàn cơ giới số 72 Ukraine. Ngoài ra, động thái Lực lượng vũ trang Kiev cho rút quân khỏi thành phố Vuhledar diễn ra chỉ vài ngày sau khi chỉ huy quân phòng thủ tại đây là Đại tá Ivan Vinnik bị điều chuyển công tác.
Ukraine công bố tổn thất của Nga
Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm nay (2/10) tuyên bố quân đội nước này đã khiến đối phương tổn thất gần 655.560 binh sĩ từ khi xung đột nổ ra. Chỉ tính riêng trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine đã khiến phía Nga thương vong khoảng 1.130 lính.
“Quân đội Nga đã mất 8.887 xe tăng; 17.579 xe chiến đấu bọc thép; 18.869 hệ thống pháo các loại; 963 hệ thống phòng không; 369 tiêm kích và 328 trực thăng; 16.348 máy bay không người lái (UAV); 28 tàu chiến và 1 tàu ngầm”, một đoạn trích trong bản thông cáo viết.
Quân đội Nga tới nay chưa bình luận về những số liệu được Ukraine công bố.
Trong khi đó, dữ liệu được trang web phân tích phòng thủ tình báo Oryxspioenkop của Hà Lan cập nhật hôm 1/10 cho hay, tổng số trang thiết bị hạng nặng các lực lượng vũ trang Moscow tổn thất kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt là 18.149 khí tài. Trong đó, số xe tăng và xe chiến đấu bọc thép Nga mất lần lượt là 3.432 và 1.614 chiếc.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ukraine-rut-quan-khoi-vuhledar-cong-bo-ton-that-cua-nga-2328241.html