Nga vào trung tâm pháo đài Vuhledar

Nga vào trung tâm pháo đài Vuhledar
2 giờ trướcBài gốc
Vuhledar có tầm quan trọng chiến lược vì vùng đất cao và vị trí gần ngã ba của hai mặt trận chính ở miền Đông và miền Nam Ukraine. Các lực lượng Nga đã tiến vào vùng ngoại ô vào tuần trước và tăng cường tấn công trong những ngày gần đây.
Andriy Nazarenko, chỉ huy một tiểu đoàn máy bay không người lái của Lữ đoàn cơ giới số 72 bảo vệ thị trấn, cho biết họ đã bị áp đảo về hỏa lực và quân số ở Vuhledar.
"Tình hình ở Vuhledar rất khó khăn, đây là lúc khó khăn nhất vì các cuộc tấn công đã diễn ra trong hơn sáu tháng và đối phương liên tục luân chuyển lực lượng mới và được huấn luyện tốt", viên chỉ huy Nazarenko nói với Reuters. Phát biểu từ một địa điểm không được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn trên Zoom, Nazarenko cho biết đơn vị của anh ta đã làm mọi cách có thể để duy trì "một khoảng trống" để bộ binh có thể rút lui khỏi thị trấn.
Kể từ tháng 8, quân đội Nga ở miền đông Ukraine đã tiến quân với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm, không hề chậm lại mặc dù lực lượng Ukraine đã bất ngờ tấn công vào khu vực Kursk của Nga. Oleksandr Kovalenko, một nhà phân tích quân sự Ukraine, cho biết có khoảng 2.000-3.000 quân Nga ở thị trấn này, tấn công từ ba hướng khác nhau.
Việc kiểm soát hoàn toàn Vuhledar sẽ giúp quân đội Moscow cải thiện hậu cần bằng đường sắt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiến xa hơn trong khu vực và có được các cao điểm để bắn pháo.
Hiền Thảo
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/nga-vao-trung-tam-phao-dai-vuhledar-269864.htm