Đang đi du lịch, bác sĩ nhanh trí cứu nữ du khách rơi xuống thác nước

Đang đi du lịch, bác sĩ nhanh trí cứu nữ du khách rơi xuống thác nước
3 giờ trướcBài gốc
Trang Hoa Long đưa tin, ngày 4/8, một nữ du khách không may rơi xuống dưới thác nước từ độ cao 2m khi đang vượt thác ở một khu thắng cảnh của Trùng Khánh (Trung Quốc).
Khi đó, Trương Quân, Phó Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Tây Nam, Đại học Quân y, cũng đang tham quan tại địa điểm này. Lúc 17h ngày 4/8, bác sĩ Trương nghe thấy tiếng kêu cứu: “Đau quá! Tay tôi bị gãy rồi…”. Người phụ nữ không may bị rơi xuống nước vì không giữ chặt dây khi vượt thác.
Bác sĩ Trương không một chút do dự, lập tức nhảy xuống nước bơi về phía nữ du khách bị thương. Bác sĩ nhớ lại: “Khi đó, gương mặt của cô ấy rất đau đớn”.
Bác sĩ Trương Quân (đội mũ bảo hiểm màu cam, áo bảo hộ màu vàng) đang băng bó vết thương cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện Tây Nam cung cấp
Trương Quân cùng với những người bạn đã tìm cách đưa người phụ nữ vào bờ. Sau khi đến nơi, anh phát hiện cẳng tay trái của nữ du khách có khả năng bị gãy và cần được chữa trị ngay lập tức. Tuy nhiên, họ đang ở vị trí cách xa lối ra của khu thắng cảnh và tại đây cũng không có đủ trang thiết bị để cố định vết thương.
Lúc này, bác sĩ Trương đã nhanh trí nhờ nhân viên của khu thắng cảnh tìm miếng xốp và túi nhựa màu đen để thực hiện việc cố định xương đơn giản, giúp bệnh nhân giảm đau. Bác sĩ Trương cũng luôn động viên tinh thần của nữ du khách.
Nhờ được hỗ trợ kịp thời, cơn đau của người bệnh đã được thuyên giảm và tinh thần dần ổn định. Sau khi bệnh nhân qua cơn nguy hiểm, bác sĩ Trương yêu cầu nhân viên khu du lịch gọi cấp cứu và giải thích các biện pháp liên quan đến việc di chuyển bệnh nhân an toàn.
Ngay sau đó, xe cấp cứu đã đến lối vào khu thắng cảnh và đưa bệnh nhân tới bệnh viện địa phương tiếp tục điều trị. Tại đây, nữ du khách được xác định bị gãy xương, cần được phẫu thuật.
Bác sĩ Trương cho biết sau khi nữ du khách rời đi, bạn bè cô đã gửi lời cảm ơn đến anh. Vị bác sĩ này cho biết: “Đối với những người làm y tế chúng tôi, việc cứu sống người khác là sứ mệnh và đó cũng là bản năng. Chúng tôi luôn cố gắng chạy đua với thời gian để giúp bệnh nhân giảm bớt nỗi đau”.
Diệp Lục
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/dang-di-du-lich-bac-si-nhanh-tri-cuu-nu-du-khach-roi-xuong-thac-nuoc-2331997.html