Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung làm việc định kỳ với Ban chấp hành Công đoàn

Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung làm việc định kỳ với Ban chấp hành Công đoàn
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 11/10, thực hiện quy chế làm việc, Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung đã có buổi làm việc định kỳ năm 2024 với Ban chấp hành Công đoàn Công ty.
Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Huỳnh Nhật Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ; đồng chí Vương Thành Chung, Chủ tịch Công đoàn – Phó Giám đốc Công ty cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn.
Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung làm việc với Ban chấp hành Công đoàn về công tác chăm lo cho người lao động
Tại buổi làm việc, đồng chí Vương Thành Chung, Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo kết quả các hoạt động 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện 3 tháng cuối năm 2024; kết quả thực hiện các kết luận tại kỳ họp năm 2023.
Theo đó, Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp với Giám đốc Công ty, các đơn vị chuyên môn triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo theo các chế độ, chính sách hiện hành liên quan đến người lao động.
Cụ thể, tổ chức, phổ biến tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; tổ chức đối thoại, đóng góp ý kiến về Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương; đóng BHXH, BHYT…
Bên cạnh đó, tổ chức khám sức khỏe định kỳ; động viên về vật chất và tinh thần cho người lao động nhân các ngày lễ tết; kịp thời thăm hỏi động viên đoàn viên công đoàn ốm đau,...;tặng quà động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động thăm hỏi tặng quà con em người lao động các dịp lễ, Tết.
Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như ủng hộ kinh phí cho Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Hội Người khuyết tật quận Cẩm Lệ- Đà Nẵng, tặng quà dịp Tết cho các gia đình chính sách, khó khăn ở xã Zuôih và xã Tà Pơơ huyện Nam Giang. Vận động người lao động đóng góp ủng hộ kinh phí mua máy lọc nước cho bà con vùng ngập mặn miền tây Nam Bộ, khắc phục ảnh hưởng cơn bão số 3 (YAGI).
Song song với chăm lo đời sống vật chất cho người lao động, Công đoàn Công ty Thủy điện Sông Bung thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động thể thao, rèn luyện thể chất; tổ chức cho người lao động tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm.
Đồng chí Vương Thành Chung, Chủ tịch Công đoàn báo cáo tại buổi làm việc
Hưởng ứng các Phong trào thi đua do cấp ngành phát động; đặc biệt chú trọng Phong trào thi đua “Học tập và làm theo Bác” theo chủ đề năm 2024 “ Về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam và văn hóa Doanh nghiệp”.
Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ và năng lực công tác của đội ngũ cán bộ công đoàn; rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, lãnh đạo, quản lý; Biểu dương, khen thưởng kịp thời công đoàn viên có thành tích xuất sắc; tham gia xây dựng Đảng, giới thiệu công đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng.
Ngoài ra, tuyên truyền và tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban chấp hành Công đoàn cũng chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện như nội dung sinh hoạt chưa được quan tâm đổi mới; việc tham gia các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, công tác sáng kiến trong đoàn viên có nơi, có lúc chưa được tích cực….
Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chỉ đạo tại buổi làm việc
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ghi nhận và tuyên dương những kết quả tiêu biểu, sự nỗ lực, phát huy vai trò nòng cốt của Ban chấp hành Công đoàn đã cụ thể hóa các nghị quyết, kế hoạch bằng các phong trào, có kết quả cụ thể, thiết thực, hiệu quả và chất lượng… Nhiệm vụ trọng tâm hoạt động trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban chấp hành Công đoàn bám sát Nghị quyết Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2022-2027, các chỉ đạo của cấp ủy Đảng và Ban chấp hành Công đoàn cấp trên để cụ thể hóa thực hiện các nhiệm vụ công đoàn phù hợp với thực tiễn và điều kiện của đơn vị; Quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, hỗ trợ kịp thời cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; Các kiến nghị của Ban chấp hành Công đoàn Đảng ủy sẽ xem xét chỉ đạo các đơn vị tham mưu giải quyết đúng theo quy định.
Vũ Lê
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/dang-uy-cong-ty-thuy-dien-song-bung-lam-viec-dinh-ky-voi-ban-chap-hanh-cong-doan-352284.html