Đánh giá, phân hạng và công nhận lại sản phẩm OCOP

Đánh giá, phân hạng và công nhận lại sản phẩm OCOP
2 giờ trướcBài gốc
Hội nghị đánh giá, phân hạng và công nhận lại sản phẩm OCOP.
Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP, năm 2024, tỉnh Sơn La có 9 sản phẩm OCOP cần đánh giá, phân hạng, công nhận lại và một sản phẩm trà xanh hữu cơ của Công ty cổ phần Chè Chiềng Đi đánh giá mới. Các sản phẩm được đánh giá tập trung vào nhóm thực phẩm chế biến, như: Miến dong, chè. Việc tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận các sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, cũng như hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Các thành viên Hội đồng chấm điểm, đánh giá sản phẩm miến dong Mộc Châu của Công ty TNHH Kiên Sơn.
Kiểm tra các sản phẩm, các thành viên Hội đồng đánh giá các sản phẩm đều đáp ứng tốt các điều kiện, tiêu chuẩn về đánh giá phân hạng lại sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, các chủ thể đã tập trung nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, mở rộng liên kết giữa người sản xuất, HTX, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, sau khi được đánh giá phân hạng và công nhân lại, các chủ thể cần mở rộng quy mô sản xuất, áp dụng các quy trình chế biến, sản xuất tiên tiến; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đặt biệt là áp dụng chuyển đổi trong khâu tiêu thụ sản phẩm.
Các sản phẩm OCOP được đánh giá năm 2024.
Hội đồng OCOP tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025 đã công nhận 10/10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.
Nguyễn Yến
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/nong-thon-moi/danh-gia-phan-hang-va-cong-nhan-lai-san-pham-ocop-nCA0yZZNg.html