Khuyến khích phụ nữ tham gia phát triển kinh tế tập thể

Khuyến khích phụ nữ tham gia phát triển kinh tế tập thể
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu tham dự diễn đàn
Diễn đàn được tổ chức với mong muốn đánh giá thực trạng, trao đổi thông tin, kinh nghiệm nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả và vai trò tích cực của phụ nữ trong việc tham gia làm thành viên, điều hành, quản lý tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX).
Đây cũng là dịp để tăng cường quan hệ, nâng cao kiến thức, năng lực cho các nữ quản lý HTX, nâng cao nhận thức cũng như sự quan tâm và phối hợp của các cơ quan, doanh nghiệp về vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế tập thể, góp phần thực hiện hiệu quả các cam kết về phụ nữ, bình đẳng giới và phát triển bền vững.
Ông Bùi Quang Tùng - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại diễn đàn
Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Lâm Đồng, phát huy vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế tập thể, nòng cốt là HTX, nâng cao trình độ lãnh đạo và quản trị HTX của phụ nữ, tạo việc làm cho phụ nữ là một mục tiêu quan trọng của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và đặc biệt với Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã có nhiều hoạt động để giúp đỡ, hỗ trợ các tổ chức kinh tế tập thể, bao gồm các HTX, quỹ tín dụng Nhân dân, tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ, lãnh đạo và điều hành; ưu tiên trong công tác tư vấn vận động thành lập, bồi dưỡng kiến thức quản lý, xúc tiến thương mại, bố trí nguồn vốn vay ưu đãi...
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giám đốc Dự án DGRV tại Việt Nam cũng chia sẻ tại diễn đàn với chủ đề “Góc nhìn của DGRV đối với vai trò của bình đẳng giới trong kinh tế tập thể”.
Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe báo cáo thực trạng các tổ chức kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ, làm lãnh đạo; những thuận lợi, khó khăn của phụ nữ khi tham gia phát triển các mô hình kinh tế tập thể; đề xuất các giải pháp hỗ trợ. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giám đốc Dự án DGRV tại Việt Nam cũng đã chia sẻ tại diễn đàn với chủ đề “Góc nhìn của DGRV đối với vai trò của bình đẳng giới trong kinh tế tập thể”.
Các đại biểu tham quan các gian hàng của hợp tác xã, tổ liên kết, tổ hợp tác do phụ nữ quản lý
Bên cạnh đó, tại diễn đàn, hội viên, phụ nữ đã được các chuyên gia, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tư vấn, trao đổi, chia sẻ về công tác hỗ trợ xây dựng, điều hành và quản lý các mô hình kinh tế tập thể; cách xây dựng chuỗi liên kết giá trị sản phẩm và bán hàng, cách ứng dụng thương mại điện tử… Đồng thời, có các đề xuất hỗ trợ cho các mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ phát triển ổn định và bền vững.
HOÀNG SA
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/kinh-te/202410/khuyen-khich-phu-nu-tham-gia-phat-trien-kinh-te-tap-the-9221eca/